สังคม

สาวเพิ่งผ่านงานฝ่ายการเงินรพ.ดัง เดินข้ามทางม้าลาย ถูกรถพุ่งชนร่างกระเด็น ดับสลด

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2567

1.1K views

วงจรปิดจับภาพนาที  สาวเพิ่งผ่านงานฝ่ายการเงินโรงพยาบาลดัง ถูกรถพุ่งชนร่างกระเด็น ขณะข้ามทางม้าลายกลับบ้านเสียชีวิต 

จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 6​ ได้โพสต์ข้อความว่า “ทุกข์ชาวบ้าน  เจ้าของพื้นที่ช่วยซ่อมแซมทางม้าลายหน่อย  เหตุเกิดที่หน้าหมู่บ้านแลนด์วิลล่า อ.บางบัวทอง ต.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื่องจากทางม้าลายไม่ชัดเจนและรถค่อนข้างที่จะวิ่งเร็วมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุครับ ในคลิปคือเหตุการณ์ที่เกิดวันที่ 19/2/67 มีรถชนคนที่ทางม้าลาย ตอนนี้ผู้ถูกชนเสียชีวิตแล้ว จากเหตุการณ์นี้ ผมขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ และอยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายครับ ขอบคุณครับ”


โดยคลิปที่โพสต์ เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด  (**เวลากล้องไม่ตรงเวลาจริง) บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นถนนฝั่งละ 3 เลน มีเกาะกลางถนน ในคลิปจะเห็นหญิงสาวคนหนึ่ง ยืนอยู่ที่เกาะกลาง  รอจังหวะรถว่าง เพื่อวิ่งข้ามไปอีกฝั่ง ซึ่งตรงจุดที่เธอยืนรอข้ามถนน เป็นทางม้าลาย


เมื่อได้จังหวะที่เลนขวาสุดรถว่าง  รถกระบะสีขาวเลนกลางจอดให้เธอข้าม เลนซ้ายสุดเป็นรถเมล์ที่จอดส่งคน เธอจึงก้าวลงพื้นถนนเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง แต่กลับมีรถเก๋งสีแดงที่ขับมาในเลนขวา พุ่งชนเธออย่างจัง ขณะที่กำลังข้ามถนนตรงทางม้าลาย


จากการตรวจสอบ พบว่า เหตุเกิดขึ้นเวลา 09.20 น. วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ขาเข้า ในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งสีแดง มีร่องรอยเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าฝั่งขวาของตัวรถ กระจกหน้าด้านขวาร้าว คนขับ คือนางสาวกัลยา ซาดี อายุ 46 ปี  ส่วนผู้เสียชีวิต คือ น.ส.ณัฐพัชร์ เพ็ชรโยธาษิริ อายุ 23 ปี  ถูกรถชนจนร่างกระเด็นไปอยู่ที่เกาะกลางถนน กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงไทยเวิสเทิร์น แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนจุดเกิดเหตุ แม้จะมีทางม้าลาย แต่ทางม้าลายสีจางมาก ป้ายบอกจุดทางม้าลายและป้ายไฟก็ไม่มี ประกอบกับรถใช้ความเร็ว ทำให้คนที่จะเดินข้ามถนนต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก


จากการสอบถาม​แม่ค้าขายข้าวแกงหน้าหมู่บ้านแลนด์วิลล่า กล่าวว่า วันเกิดเหตุ  รถเก๋งชนคนข้ามถนน กระเด็นไปอยู่บนเกาะกลาง  ทราบว่าคนถูกชนทำงานอยู่โรงพยาบาลกรุงไทยเวิสเทิร์น ซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ  ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุชนคนข้ามถนนบ่อยมาก เพราะรถขับเร็วไม่มีการชะลอ  เวลาข้ามถนนก็ยากมาก อยากจะขอไฟสัญญาณจราจรสำหรับคนข้ามถนน รถจะได้ขับเบาลงบ้าง ซึ่งตรงบริเวณนี้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนแล้ว


จากการสอบถามโรงพยาบาล ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งมาทำงานที่โรงพยาบาล และเพิ่งจะผ่านเวลาทดลองงาน   ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้นำหลักฐานส่วนตัวมายื่น จากนั้นกำลังเดินทางกลับบ้าน ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้น


เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.67)  พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง  เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งไม่ได้หลบหนีและรอให้การในที่เกิดเหตุ  พนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย  โดยในวันนี้ (22 ก.พ.67) จะแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถคันเกิดเหตุ  ในข้อหา ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และเมื่อคืนวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็ไปเป็นเจ้าภาพงานศพผู้เสียชีวิต และมีการพุดคุยเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว


ส่วนเรื่องทางม้าลายจุดที่เกิดอุบัติเหตุ  ได้ให้สารวัตรจราจรลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้วพบว่าสีซีดจางจริง ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง แขวงทางหลวงชนบท ให้ดำเนินการโดยเร่งด่วน  นอกจากนี้ได้ประสานกับทางโรงพยาบาลที่ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่  ให้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานแขวงทางหลวง  เพื่อขอทำสะพานลอยคนข้าม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุย  พร้อมฝากถึงผู้ขับขี่รถให้ดูจุดทางข้าม ส่วนคนข้ามถนนก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย  


ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.67)  ที่วัดไผ่เหลือง จ.นนทบุรี ซึ่งตั้งสวดอภิธรรมศพ น.ส.ณัฐพัชร์  บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า  นางสุกฤตา​ อายุ​ 53​ ปี และน.ส.จีราพัชร์​ อายุ​ 27​ ปี  แม่และพี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเรื่องลูกสาว พอไปถึงโรงพยาบาล พบว่าลูกอยู่ในห้องไอซียู และต่อมาลูกก็เสียชีวิต ตนสงสารลูกมาก เพราะชีวิตของลูกำลังสดใส  ทำงานที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 6 เดือน  กำลังอยู่ในช่วงทำงานเก็บเงิน สร้างเนื้อสร้างตัว แต่กลับมาเสียชีวิต ทั้งที่ข้ามถนนทางม้าลาย  


แม่ของผู้เสียชีวิตยังกล่าวด้วยว่า  บ้านเมืองเรา  คนขับรถไม่สนใจทางม้าลาย   ยิ่งเห็นคนจะเดินข้าม ก็ยิ่งเร่งเครื่องหนี เพราะขี้เกียจจอด  อยากฝากถึงคนขับรถให้สนใจทางม้าลายบ้าง สนใจไฟแดงไฟเขียวบ้าง พลาดพลั้งไปคนที่เสียใจ คือครอบครัวผู้สูญเสีย


ด้านพี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ครอบครัวมีกันเพียง 3 คนแม่ลูก ตนสนิทกับน้องมาก หลังจากน้องเสียชีวิต ตนไปย้อนอ่านไดอารี่ของน้อง เขาเขียนชีวิตกำลังมีความสุข ได้อยู่กับครอบครัว ได้ทำงาน  ไม่คิดว่าน้องจะต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้   ก่อนเกิดเหตุ ตนมีลางสังหรณ์ รู้สึกขนลุกทั้งวัน  แต่ไม่ได้เอะใจ  และวันก่อนเกิดเหตุ น้องเลิกงานกลับมาบ้าน ตนก็ถามน้องว่า อยากกินอะไร น้องตอบว่าอยากกินพิซ่า ซึ่งน้องไม่เคยอยากกินแบบนี้มาก่อน และเวลาจะกินอะไร ก็จะมาบอกพี่ก่อนเสมอ ซึ่งตนก็บอกให้น้องสั่งมากิน น้องกินอย่างเอร็ดอร่อย   และน้องยังมากอดตน มาบอกรักพี่ ตนยังถามไปว่า มีเรื่องไม่สบายใจหรือไม่ เพราะปกติน้องเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่น้องบอกว่า อยากกอดเฉยๆ และบอกว่า รักพี่นะ 


วันเกิดเหตุที่น้องออกไปทำงาน ตนไม่ได้พูดอะไรกับน้อง เพราะคิดว่า เดี๋ยวกลับบ้านมาก็ได้เจอกัน จนน้องถูกรถชนตอนเช้า ตนก็ยังไม่ทราบเรื่อง ยังทักไลน์ไปหาน้อง ถามว่า เที่ยงอยากกินอะไร  แต่น้องไม่อ่านข้อความ จนมีคนโทรมาแจ้งข่าวว่า น้องถูกรถชนเสียชีวิต ทำให้ตนพูดอะไรไม่ออก รู้สึกว่า ครึ่งชีวิตของตน มันหายไปแล้ว


พี่สาวยังบอกด้วยว่า ตนได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ ในคลิปจะเห็นว่า กระบะสีขาวในเลนกลาง จอดให้น้องสาวข้ามถนนแล้ว แต่รถเก๋งคู่กรณีกลับไม่ยอมหยุด แต่มาอ้างว่าไม่เห็น ทั้งที่ในคลิป น้องเดินข้ามถนนแล้ว น่าจะเห็นตั้งแต่ไกลๆแล้วว่ามีคนข้ามถนน แต่กลับไม่ยอมหยุดรถ

ทั้งนี้ ในวันนี้ (22 ก.พ.67) ตำรวจนัดครอบครัวผู้เสียชีวิต และคนขับรถเก๋งคู่กรณี มาสอบปากคำเพิ่มเติมและจะแจ้งข้อหากับคนขับรถ ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิต กำหนดทำพิธีฌาปกิจในวันที่ 23 ก.พ.นี้ เวลา 15.00 น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vBKuSsxowvY

คุณอาจสนใจ

Related News