สังคม

กรมคุมประพฤติ เตรียมเข้าพบ "ทักษิณ" แจ้งเงื่อนไขหลังได้รับการพักโทษ

โดย nutda_t

20 ก.พ. 2567

86 views

พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชน ว่าจากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องเข้าสู่กระบวนการรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติภายใน 3 วัน นับตั้งแต่ได้รับการพักโทษนั้น (19-21 กุมภาพันธ์) โดยปกติแล้ว ถึงแม้ว่าผู้ได้รับการพักโทษยังไม่มีหนังสือแจ้งการพักโทษจากกรมราชทัณฑ์มายังกรมคุมประพฤติ แต่ยังสามารถเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติในท้องที่ของตัวเองได้ ซึ่งในกรณีของนายทักษิณ นั้น จะต้องไปที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1

หาก นายทักษิณ ถือเป็นผู้สูงอายุและมีอาการเจ็บป่วย โดยหลักปฏิบัติแล้ว กรมคุมประพฤติจะไม่สร้างผลกระทบต่อสภาพร่างกายของผู้ได้รับการพักโทษ จึงเป็นสาเหตุให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติจะต้องเป็นฝ่ายเดินทางเข้าพบผู้ได้รับการพักโทษในสถานที่นัดหมายแทน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อประสานกับครอบครัวเพื่อที่จะได้นัดหมายให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติเข้าพบนายทักษิณ และแจ้งรายละเอียดเงื่อนไขการพักโทษตามลำดับต่อไป ส่วนจะเป็นที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด

นอกจากนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 08:30 น. คณะผู้บริหารของกรมคุมประพฤติ ได้ประชุมร่วมกัน นำโดย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ , พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ , นางธาริณี แสงสว่าง รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และในฐานะโฆษกกรมคุมประพฤติ , นางนุสรา วงษ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ / และเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ซึ่งตอนนี้การประชุมยังไม่แล้วเสร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กรมคุมประพฤติ ,ทักษิณชินวัตร

คุณอาจสนใจ

Related News