สังคม

ข้าราชการบำนาญ เจอแก๊งมิจอ้างเป็น 'อีลอน มัสก์-เศรษฐา' ชักชวนลงทุน แต่รู้ทันเลยแจ้งความเตือนภัยคนอื่น

โดย nattachat_c

20 ก.พ. 2567

12 views

วานนี้ (19 ก.พ. 67)  น.ส.จินตนา ศรีวงษ์ชัย  อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ ชาวจังหวัดอุดรธานี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี ว่า


เมื่อประมาณเดือน ม.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Elon Mask investment อ้างว่าเป็นเศรษฐีระดับโลก ทักมาหาเฟซบุ๊กของตน อ้างว่า “ผม  Elon Mask เป็นเพื่อนสนิทนายกเศรษฐาที่เมืองไทยขณะนี้”  


จากนั้นก็ส่งข้อความมาชวนลงทุน  โดยบอกว่า ตนถูกคัดเลือกแล้วว่าเป็นสมาชิก เป็นแฟนคลับที่มีคุณภาพ สามารถจะร่วมลงทุนกับ Elon Mask ได้ โดยลงทุน 10,000 บาท จะได้คืน 60,000 บาท  หลังจากนั้น ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ PM Srettha  Tawesin อ้างว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ทักเข้ามาหา และมาการันตีว่า เป็นเรื่องจริง ลงทุนได้เลยไม่ต้องกลัวถูกหลอก


แต่ตนไม่เชื่อ คิดว่าต้องเป็นมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างมาหลอก เพราะคนระดับ Elon Mask และนายกฯ เศรษฐา จะมาทักหาตน ดูเป็นเรื่องผิดปกติมาก แถมยังมาชวนลงทุนอีก ตนจึงไม่สนใจ และบล็อกไป


แต่หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ มิจฉาชีพยังใช้มุกเดิม แต่คราวนี้ทักมาใน TikTok ชักชวนลงทุนอีก ตนจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และอยากจะเตือนภัยไปถึงคนอื่นๆ ถ้าเจอแบบนี้ให้เอ๊ะไว้ก่อนว่าเป็นมิจฉาชีพ อย่าไปหลงกลเด็ดขาด

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8qtDNQRZzAU

คุณอาจสนใจ

Related News