สังคม

เหนือ-อีสาน-ใต้ เจอฝนฟ้าคะนอง / กำแพงเพชรเจอลูกเห็บ ใหญ่เท่าลูกมะนาว ถล่มบ้านพังกว่า 200 หลัง

โดย nattachat_c

19 ก.พ. 2567

15 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า


ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่ มีลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน


ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง


ฝุ่นละอองในระยะนี้: ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนมีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

------------

จากกรณี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดพายุฝน และมีลูกเห็บตกลงมาหลายชั่วโมง ที่อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร


โดยลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดใหญ่เท่ากำปั้น และลูกมะนาว ส่งผลให้บ้านเรือนและยานพาหนะของประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนัก คือ ต.วังบัว // ต.ท่าพุทรา // ต.หัวถนน


วานนี้ (18 ก.พ. 67) นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ได้ลงพื้นที่กับ นายถาวร เหมือนศรี นายก อบต.วังบัว  เพื่อสำรวจความเสียหาย และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน


โดยในอำเภอคลองขลุง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กว่า 200 หลังคาเรือน แม้แต่สำนักงาน อบต.วังบัว และ อบต.ท่าพุทรา ก็พังเสียหายด้วย  


โดยหลังจากนี้ หากมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ขอให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปช่วยเหลือให้ทั่วถึง


ขณะที่ ในพื้นที่บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ ต.คนที อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร  ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ก็ได้รับผลกระทบจากพายุ และลูกเห็บเช่นกัน โดยเฉพาะไร่ข้าวโพดของเกษตรกรหลายราย รวมกว่า 1,000 ไร่ เสียหายอย่างหนัก ต้นข้าวโพดถูกลูกเห็บถล่มจนพังราบ ผลผลิตเสียหายทั้งหมด 


โดยเกษตรกรในพื้นที่ เล่าว่า สภาพอากาศไม่มีทีท่าว่าจะมีพายุ แต่จู่ ๆ ก็เกิดพายุฝน ลมพัดกระหน่ำ และมีลูกเห็บตกลงมา ทำให้ไร่ข้าวโพดของเกษตรกรหลายรายได้รับความเสียหาย เงินที่ลงทุนไปหายไปในพริบตา ขาดทุนกันทั่วหน้า

--------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ReIM3CWzMGo

คุณอาจสนใจ

Related News