สังคม

ช่วยได้แล้ว น้องเหมียว ติดต่อม่อใต้ทางด่วน สูง 6 เมตร กู้ภัยใช้อาหารเปียกล่อ ยอมให้จับแต่โดยดี

โดย attapan_n

17 ก.พ. 2567

494 views

วันที่ 17 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน พยามช่วยช่วยเหลืด น้องแมว ที่ติดอยู่บริเวณบนตอม่อทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ในพื้นที่ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่มีความสูงจากพื้น 5-6 เมตร แต่ก็ไม่สามารถนำน้องแมวตัวดังกล่าวลงมาได้ เนื่องจากน้องแมวตื่นคน วิ่งไปหลบซ่อนตัวในจุดที่รถกระเช้าเข้าไม่ถึง เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนวิถีการเอาตัวน้องแมวลงมา โดยนำกรงพร้อมอาหารวางไว้บนตอม่อแทน เพื่อให้ น้องแมว เข้ามาในกรงที่ปิดอัตโนมัติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา ได้เดินทางกลับไปตรวจสอบกรงพบว่ากรงยังไม่ปิด จึงได้นำบันไดสูง 6 เมตร ปีนขึ้นไปเพื่อที่จะเก็บกรง ปรากฏว่าอาหารในกรงหมดแต่กรงไม่ปิด คาดว่าน้องแมวน้าจะยื่นคอเข้าไปกินเนื่องจากถอดที่ใส่เขาไปในกรงใหญ่กว่าปกติ จึงทำให้น้องแมวไม่ได้เหยียบแผ่นกลไกลที่ทำให้ฝากรงปิด สักพักเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยสังเกตเห็นน้องเดินมาหาจึงได้นำขนมแมวเลียมายื่นให้ น้องแมว ได้เดินตรงมาหา

เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยจึงทำการจับตรงหนังคอแล้วให้น้องแมวเกาะที่กางเกง ก่อนจะประคองปีนลงมาสู่พื้นอย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบพบว่าน้องแมวลายสลิด มีอายุประมาณ 2 ปี เพศเมีย เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย จึงนำน้องเข้ากรงให้น้ำและอาหารกับน้องแมว ก่อนจะพาน้องแมวไปคลินิกเพื่อตรวจร่างกาย แล้วจะหาบ้านให้น้องแมว

นางสาวสุรัสวดี สุขเกษม อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา ซึ่งเป็นคนที่ปีนขึ้นไปจับน้องแมว เล่าว่า พอปีนขึ้นไปน้องก็กำลังเดินมาหา ตนจึงเอาอาหารเปียกให้น้องกิน ตนก็เลยจับตรงหนังคอของน้องแมวแล้วก็ให้น้องแมวเกาะขาปีนลงมา

นายสามารถ ชำนิไกร เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา บอกว่า เราใช้บันไดปีนขึ้นไปแล้วเอาอาหารเปียกล่อ น้องแมว ก็วิ่งมาหาน้องผู้หญิงที่ปีนขึ้นไปเลย น้องเขาก็คว้าคอเอาลงมาข้างล่างได้ เมื่อวานที่น้องแมววิ่งหนีน่าจะกลัวหรือตื่นคน หลังจากนี้เราก็จะพาน้องไปคลินิกคุณกะลารักษาสัตว์ ที่เทียนทะเล ให้คุณหมอตรวจเบื้องต้นก่อน หลังจากนั้นก็จะหาบ้านให้น้องอยู่ต่อ ลักษณะนิสัยน้องแมว ขี้อ่อน ติดคนมาก เมื่อวานน่าจะตื่น ๆ เนื่องจากคนเยอะ น้องแมวน่าจะอายุประมาณ 2 ขวบ เพศเมีย





















คุณอาจสนใจ