สังคม

คนงานใช้แก๊ส ตัดถัง 200 ลิตร เจอสารตกค้างในถัง บึ้มสนั่นอัดใส่ร่างสาหัส

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

145 views

คนงานใช้แก๊ส ตัดถัง 200 ลิตร แก๊สเจอสารตกค้างในถัง บึ้มสนั่น แรงระเบิดอัดใส่คนงานร่างแหลกบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเข้าช่วยพบแผลฉกรรจ์ เลือดท่วมใบหน้า รีบปฐมพยาบาลนำส่งรักษา



อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 18.00 น. กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่ายรับแจ้งมีคนงานหล่อเสาปูนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิด จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโรงงานหล่อเสาปูนในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง


ที่เกิดเหตุพบร่างนายมิต อายุ 53 ปี เป็นคนงานชาวเมียนมา นอนแน่นิ่ง ตามใบหน้าและหัวมีเลือดท่วม แรงระเบิดฉีกเสื้อผ้าจนขาด ผิวหนังมีรอยไหม้ กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาล



เบื้องต้นจากนั้นประสานรถฉุกเฉิน รพ.บ้านค่ายมารับไปรักษา



ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บมีถัง 200 ลิตรถูกแรงอัดระเบิดจนฝาฉีกออกมา ใกล้กันพบ หัวแก๊ส ถังแก๊ส วางอยู่ และยังพบกองเลือดจำนวนมาก



นางผกาวรรณ อายุ 47 ปีเจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่าขณะทำงานอยู่ ได้ยินเสียงบึ้มดังสนั่นหวั่นไหว พอมาดูก็พบคนงานนอนจมกองเลือดจึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วย



สำหรับสาเหตุคงเกิดจากคนงานได้เอาถัง 200 ลิตร เป็นถังใส่น้ำยาทาแบบ ซึ่งน้ำยาใช้หมดแล้ว เอามาตัดเปิดฝาถังออกเพื่อนำถังไปใช้ประโยชน์ แต่คงมีน้ำยาหลงเหลืออยู่ พอเจอกับแก๊สจึงเกิดระเบิดขึ้น



เรื่องที่เกิดขึ้นคงต้องฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ หากจะใช้แก๊สตัดถัง 200 ลิตร ควรตรวจสอบภายในว่ามีอะไรตกค้างอยู่หรือเปล่า เพราะถ้าไม่ตรวจสอบแล้วแก๊สไปเจอกับสารเคมีในถังอาจเกิดระเบิดแบบเหตุการณ์นี้ได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถังแก๊สระเบิด ,ระยอง ,ระเบิด

คุณอาจสนใจ

Related News