สังคม

ลุ้น กู้ภัยเข้าช่วย เจ้าเหมียวตัวน้อย ติดบนคานใต้ทางด่วน ความสูง 6 เมตร

โดย attapan_n

16 ก.พ. 2567

134 views

วันที่ 16 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีผู้พบแมวติดอยู่บนคานใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงบริเวณด่านบางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา พอไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่บนคานใต้ทางด่วน ซึ่งมีความสูงประมาณ 5-6 เมตร ใกล้กันพบไม้ที่ถูกต่อยาวประมาณ 5 เมตร ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรงทางเข้าของการทางใช้สำหรับเกี่ยวอาหารขึ้นไปให้น้องแมว

เวลาผ่านไปไม่นานน้องแมวได้เดินออกมากินข้าวที่นำเกี่ยวขึ้นไปให้ ก่อนจะตื่น แล้ววิ่งหนีไปหลบอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมองแล้วว่าสูงเกินไปไม่เหมาะกับการใช้บันไดจึงประสานของรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลบางเมืองเข้ามาช่วยเหลือ พอรถกระเช้ามาถึงจึงทำการกางขายัน พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นกระเช้าไป 2 คน เพื่อดูท่าทีของน้องแมวตัวดังกล่าว

น้องแมว ได้วิ่งหนีไปสุดท้ายของคานอีกข้าง ซึ่งกระเช้าไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่เฝ้าและร้องเรียกอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง น้องแมวได้ร้องแต่ไม่ยอมเดินมาหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงทำการเปลี่ยนแผน โดยการกลับลงมานำกรงดักแมวและอาหารใส่ไว้ในกรง ขึ้นไปตั้งดักไว้แล้วลงมารออยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่รออยู่นานนับ 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลน้องแมวไม่ยอมเดินมา คาดว่าน้องแมวน่าจะตื่นคน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจตั้งกรงเปิดดักไว้อย่างนั้น และจะมาติดตามผลอีกทีในช่วงเช้ามืด

จากการสอบถาม นายอิทธิพล วรพันธ์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางเข้าของการทาง เล่าว่า เมื่อวานประมาณตีสาม มีคนมาวิ่ง แล้วเขาได้ยินเสียงแมวร้องก็มาเรียกตน ตนก็เดินมาดูได้ยินเสียงแมวพอหันไปมองตามเสียงก็เห็นแมวอยู่บนคานใต้ทางด่วน พอตนออกกะตนก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคนให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าว แมวมันหลงมาที่นี้บ่อย ตนว่ามันอาจจะตกจากรถบางทีก็เจอข้างล่าง พอแมวมันเจอคนมันก็จะกลัวตกใจมันก็ไม่เข้าหาคน แต่ครั้งนี้แมวมันอยู่บนคานตนก็ไม่รู้ว่ามันขึ้นไปอยู่ได้ยังไง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมว ,ช่วยแมว ,คานใต้ทางด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News