สังคม

งูจงอาง 6 เมตรเขมือบงูเห่าคาปาก เจ้าหน้าที่ล้อมจับสำเร็จ

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

103 views

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 ก.พ.67 ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี ครูฝึกค่ายฝึกรบพิเศษสิชล รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่นอนขวางถนนโรงโม หมู่ 7 ต.สี่ขีด อ.สิชล ขอให้มาจับ เพราะเกรงว่าคนขับขี่รถผ่านถนนเส้นดังกล่าวจะได้รับอันตราย จึงพร้อมด้วย จ.ส.อ.พันธเรศ สำเภาสงฆ์ และเจ้าหน้าที่ทหาร รีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณริมถนนมีลำตัวถึงหางของงูจงอางโผล่ออกมาให้เห็นชัดเจน เจ้าหน้าที่ทหารจึงใช้มือจับหางงูจงอางออกมากลางถนน ปรากฏว่างูจงอางตัวดังกล่าวกำลังกินงูเห่ายาวประมาณ 1.2 เมตร อย่างไรก็ตามงูจงอางเห็นเจ้าหน้าที่ พยายามจะคายซากงูเห่าออกจากปาก เพื่อเลื้อยหนี แต่สุดท้ายไม่รอด ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้เทคนิคความสามารถพิเศษ โดยใช้เท้าส่ายไปมา เพื่อหลอกล่อให้งูจงอางอยู่ในอาการมึนงง ก่อนจะใช้มือเปล่าจับได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 6 เมตร ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เนื่องจากไม่เคยจับงูจงอางตัวยาวขนาดนี้มาก่อน ก่อนนำใส่กระสอบไปปล่อยป่า

สอบถามชาวบ้านที่แจ้ง เล่าว่า ขณะขี่รถผ่านถนนเส้นดังกล่าว พบว่ามีงูจงอางนอนขวางถนนทั้ง 2 เลน จึงหยุดรถ เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ซึ่งมีความชำนาญในการจับงู เข้าช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามหลังเจ้าหน้าที่ทหาร จับงูจงอางตัวดังกล่าวที่กินงูเห่านอนขวางถนนสำเร็จ 


ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 ก.พ.67 ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี ครูฝึกค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.สี่ขีด อ.สิชล ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่บุกบ้าน ขอให้ช่วยมาจับไปปล่อยป่า เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากที่บ้านมีผู้สูงอายุและเด็ก จึงพร้อมด้วย จ.ส.อ.พันธเรศ สำเภาสงฆ์ รีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุเลขที่ 38/4 พบนางเรณู สุขแก้ว อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน และคนในครอบครัว รวมทั้งชาวบ้าน จำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ ก่อนจะแจ้งว่าหลังบ้านมีงูจงอางซุกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านจุดพบงู ก่อนจะค้นหางูจงอางอยู่นาน 10 นาที แต่ไม่พบ ระหว่างนั้นพบว่าใต้แคร่ไม่เก่า มีงูจงอางซุกอยู่ จึงพยายามจับกุม แต่งูจงอางไม่ยอมโดยดี พยายามชูคอจะฉกเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เลื้อยหนีไปที่บ้านร้าง โดยที่เจ้าหน้าที่ทหาร พยายามกระโดดตะครุบงูจงอาง แต่ไม่ได้ สุดท้ายงูจงอางเลื้อยซุกใต้ถุนบ้านร้าง

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ใช้บ่วงจับงูจงอางสำเร็จ อย่างไรก็ตามงูจงอางยังคงเกรี้ยวกราด ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับโดยดี พยายามจะแว้งกัดเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา ท่ามกลางความตื่นเต้นและเสียงกรีดร้องของชาวบ้านที่มาลุ้นให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ สุดท้าย จ.ส.อ.พันธเรศ ซึ่งมีความชำนาญในการจับงู พยายามใช้เท้าส่ายไปมาหน้างูจงอาง เพื่อหลอกล่องูจงอางเกิดความมึนงง ซึ่งเป็นเทคนิคในการจับงู สุดท้าย จ.ส.อ.พันธเรศ ใช้มือเปล่าจับงูจงอางได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 4.38 เมตร จึงนำใส่กระสอบไปปล่อยป่าต่อไป





แท็กที่เกี่ยวข้อง  นครศรีธรรมราช ,งู ,จงอาง

คุณอาจสนใจ

Related News