สังคม

คนขับรถ 6 ล้อ จอดติดเครื่องไว้ ลงมาซ่อมช่วงกลางดัมป์ ถูกทับเจ็บสาหัส

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

2.1K views

คนขับรถ 6 ล้อ จอดติดเครื่องไว้ ลงมาซ่อมช่วงกลางดัมป์ จังหวะดัมป์ลงมาทับร่างคนขับเจ็บสาหัส พ่อมาเห็นร้องเรียกลูกชาย "ไม่ต้องกลัวๆ ลูกชายพ่อต้องไม่เป็นไร"



วันที่ 15 กุมภาาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุ กระบะรถดัมป์ 6 ล้อ ทับร่างคนขับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณ หมู่ 4 ต.ชากกระพง อ.แกลง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลสุนทรภู่เข้าช่วยทันที



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อดินลูกลัง เนื้อที่หลายสิบไร่ พบนายเต้ อายุ 28 ปี โดนหัวรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว-น้ำเงิน กระบะสีเขียวขาว ทับร่างบาดเจ็บสาหัส



เจ้าหน้าที่กู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องติน แจ้งว่า ยังมีชัพจรอยู่ และหายใจรวยริน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.แกลง จ.ระยอง



สอบถามนายอัครพล อายุ 25 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ตนเห็นนายเต้ ยกดั้มลงและเข้าไปซ่อมอะไรก็ไม่รู้ เมื่อตนขับรถไปลงดินเสร็จแล้ว ขับรถกลับมาตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงลงรถมาดู ก็เห็นเต้โดนหัวรถดั้มทับอยู่



ตนก็ไม่ทราบว่าเขาไปทำอะไร แต่คันนี้ดั้มมันลงช้าๆ และสตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ คงไม่ได้ยินว่าดั้มมันลงมา



นายชัยยุทธ อายุ 53 ปี พ่อของผู้บาดเจ็บและเป็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนทำงานอยู่ ลูกชายเขาลงมาซ่อมอะไรก็ไม่ทราบ แค่แป๊บเดียวเอง ตนก็ไม่ทราบว่า หัวเก๋งคนขับ มันตกลงมาได้อย่างไร



นาทีนั้นตนได้แต่ร้องเรียก "ลูกชายๆ ลูกชายพ่อต้องไม่เป็นอะไร ต้องอดทน" ก็ด้วยความเป็นห่วง สุดรันทดใจที่เห็นลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส



จากการสอบสวน สันนิษฐานว่าระบบไฮโดรลิกของกระบะรถ 6 ล้อจะชำรุดมีปัญหาจึงเป็นสาเหตุที่เกิดขึ้น



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



อย่างไรแล้วฝากเตือนผู้ขับรถบรรทุก ควรตรวจสอบความพร้อมในการทำงานในแต่ละครั้งเพื่อความปลอดภัยด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบัติเหตุ ,ระยอง ,กระบะ

คุณอาจสนใจ

Related News