สังคม

ช้างป่า 3 ตัวเดินเล่นกลางเมือง ผ่านโรงพยาบาล ผ่านโรงเรียน พังประตูโรงเรียน

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

964 views

ช้างป่า 3 ตัวเดินเล่นกลางเมือง ผ่านโรงพยาบาล ผ่านโรงเรียน พังประตูโรงเรียน จนท.ผลักดันช้างเร่งผลักดันออกนอกพื้นที่ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ



วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ 2567 อ.วังจันทร์ จ.ระยอง กลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลาเที่ยงคืนเศษ มีช้างป่า 3 ตัวเดินเล่นใจกลางตลาดชุมแสง ในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง



ช้างป่าทั้ง 3 ตัวได้เดินผ่าน หมู่บ้าน โรงพยาบาล โรงเรียน และยังพังประตูของโรงเรียนบ้านชุมแสงได้รับความเสียหาย



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนบ้านชุมแสง พบประตูโรงเรียนเป็นสแตนเลส มีร่องร่องรอยช้างดันจนพื้นเป็นรอย ตัวโครงประตู บิดงอมีรอยบุบ



ครูสมพร จันทร์ขอนแก่น ครูโรงเรียนบ้านชุมแสง ให้สัมภาษณ์ว่า ประมาณเที่ยงคืนมีช้าง 3 ตัวเดินผ่านมาหน้าโรงเรียน ช้างได้พังประตูเข้ามาในโรงเรียนเดินลัดโรงเรียนไปออกข้างหลัง โดยมี จยท.ผลักดันช้างมาผลักดันออกไป



ปกติช้างป่าไม่เคยมา พึ่งมาเป็นครั้งแรก หลังช้างออกไปตรวจสอบความเสียหายพบว่ามีเพียงประตูโรงเรียนเสียหาย ช่างได้มาซ่อมแล้ว ส่วนความเวียหายอื่นๆไม่มี ครูสมพร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว



ผู้สื่อข่าวติดตามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่าช้างทั้ง 3 ตัว ปกติจะหากินวนเวียนในเขต อ.วังจันทร์ อ.เขาชะเมา แต่ไม่เคยเข้ามาในเขตเมือง หลังจากมาปรากฏตัวในตลาดชุมแสง พังประตูโรงเรียน จนท.ผลักดันช้างได้ผลักดันมุ่งหน้า อ.เขาชะเมา โดยยังไม่มีรายงานช้างป่าทั้ง 3 ตัวทำร้ายชาวบ้านตามเส้นทางที่เดินผ่าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช้างป่า ,ระยอง ,ช้าง

คุณอาจสนใจ

Related News