สังคม

เปิดคลิปวินาที ตร.ใช้ไม้สามง่ามสยบชายป่วยจิตคลุ้มคลั่ง หลังกินยาผสมเหล้า

โดย nattachat_c

15 ก.พ. 2567

24 views

วานนี้ (14 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ สถานีตำรวจภูธรบรรพตพิสัย นครสวรรค์ ได้มีการโพสต์คลิปภาพ นาทีการเข้าชาร์จจับกุมตัวชายวัยกลางคนที่กำลังคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุอาละวาด พยายามจะใช้มีดยาวเข้าไปทำร้ายชาวบ้าน


โดยคลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าว มีความยาวเกือบ 3 นาที เผยให้เห็นยุทธวิธีการเข้าจับกุมของทีมตำรวจสายตรวจ ซึ่งมีโล่ ไม้ง่าม ปืนไฟฟ้า และเสียงเจรจา ในการเข้ายับยั้ง และจับกุมตัว


ส่วนรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเพจได้มีการระบุข้อความไว้ว่า “ของจริง พื้นที่บางตาหงาย บุคคลคลุ้มคลั่ง วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้รับแจ้ง หมู่ 5 ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ผู้ป่วยทางจิตเวช มีอาการคุ้มคลั่ง จึงได้แจ้งขอกำลัง 20 รถยนต์ จักรยานยนต์ สืบสวน ได้ควบคุมตัว นำส่งโรงพยาบาล ดำเนินการต่อไป”


ต่อมา ผู่สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรบรรพตพิสัย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.อำนาจ เกษมณีย์ สวป.สภ.บรรพตพิสัย ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 14 กุมพาพันธ์ 2567 บริเวณริมถนนสายบรรพต-เก้าเลี้ยว ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ และพบผู้ก่อเหตุ คือ นายบุญนำ หรือรุ่ง วัฒนพงษ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช กำลังยืนถือมีดดายหญ้า ขนาดความยาว 2 ฟุต อยู่ริมถนน ในสภาพกำลังอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนัก จึงได้รีบนำไม้ง่าม พร้อมกับปืนไฟฟ้า และโล่ป้องกัน เข้าล้อมตัวผู้ก่อเหตุก่อนจะใช้ยุทธวิธีในการเจรจา เพื่อให้เจ้าตัวยอมวางมีด และให้จับกุมตัว ซึ่งก็ใช้เวลาในการเจรจาอยู่ประมาณ 5 นาที จนชายคลุ้มคลั่ง ยอมทิ้งมีดลงพื้น จึงทำให้ตำรวจรีบใช้ไม้ง่ามเข้าสยบเหตุทันที จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวนำไปสงบสติอารมณ์ยังโรงพักก่อนจะมีการติดต่อทางญาติให้มาร่วมกันพาตัวไปส่งไปรักษายังโรงพยาบาลบรรพตพิสัย


ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายบุญนำ เกิดอาการคลุ้มคลั่งนั้น ได้มีการสอบถามพ่อแม่ของเขาแล้ว ทราบว่า เจ้าตัวเป็นผู้ป่วยจิตเวชมานานหลายปี จากการเป็นโรคสมองฝ่อ แต่ชอบดื่มสุราหนัก จึงต้องกินยารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง แต่ในตอนเกิดเหตุทราบว่า เจ้าตัวไม่ยอมกินยา เลยทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว ซึ่งนายบุญนพเคยก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ส่วนเรื่องยาเสพติด เขาไม่เคยมีพฤติกรรมไปยุ่งเกี่ยว แต่มันเป็นผลมาจากพิษของสุรา และไม่ยอมกินยารักษาเท่านั้น


ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ได้พบเจอพ่อและแม่ของนายบุญนำ คือ นายน้อม และนางปรานอม วัฒนพงษ์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านที่เห็นหลังนี้เป็นบ้านของนายบุญนำ เขาอาศัยอยู่กับภรรยา และลูกชาย ส่วนในอดีตที่ผ่านมาของนายบุญนำ ตอนสมัยที่เขาเป็นวัยรุ่น ถือแชมป์รถคว่ำ ระดับอำเภอเลยทีเดียว ไปที่ไหนมันก็ไปขี่รถจักรยานยนต์คว่ำอยู่ตลอด แต่พ่อแม่ก็ไม่เคยสังเกตอาการของเขา เพราะทุกครั้ง เขารถคว่ำมา ก็มีอาการเป็นปกติ จนมารู้ เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี เขากลายเป็นโรคสมองฝ่อ ประกอบกับเป็นคนชอบดื่มสุราอย่างหนักด้วย เลยทำให้กลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชไปเลย จึงต้องไปรักษา และต้องกินยารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง


ส่วนตอนที่เกิดเหตุ ตนแค่รู้ว่าลูกชายไปแอบเมาสุรามาก่อน แต่ที่ไหนไม่รู้ และทุกครั้งที่ลูกชายแอบไปเมา ก็มักจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายขาดยาหรือไม่ เพราะทุกครั้งที่ถามว่ากินยาหรือยังก็จะตอบว่ากินแล้ว


ด้านนายแมน วัฒนพงศ์ อายุ 26 ปี ลูกชายของนายบุญนำ บอกด้วยว่า ตอนนี้ทุกคนในบ้านรู้สึกหวาดระแวง และเบื่อหน่ายที่พ่อต้องมาเกิดอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้มากเลย ซึ่งช่วงหลัง มักจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งบ่อยมาก เพราะเวลาที่เขากินยาแล้วแอบไปดื่มเหล้า ก็มักจะกลับมาอาละวาดอยู่ตลอด แต่พอเวลาพาไปหาหมอ พ่อก็จะทำเป็นคนปกติเหมือนไม่มีอาการอะไร และหมอก็แค่จ่ายยาแล้วให้พากลับบ้านเพียงเท่านั้น ซึ่งตนไม่รู้ว่าฤทธิ์ของยา มันอ่อนไปหรือไม่ จึงทำให้พ่อเป็นได้ถึงขนาดนี้ แต่สุดท้าย ใจตน ก็อยากจะได้ใครสักคนมาช่วยรักษาพ่อให้หายขาดซะที จะได้ไม่ต้องมาหวาดระแวงกันแบบนี้อีก


ขณะที่นางวัชรา วัฒนพงค์ อายุ 51 ปี ภรรยาของนายบุญนำ ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของสามีว่า นอกจากสามีมักจะกินยาไม่ตรงเวลาแล้ว ยังชอบแอบไปดื่มสุรา น้ำกระท่อม และพี้กัญชาด้วย และทุกครั้ง ที่เกิดอาการเมามายจนคลุ้มคลั่ง ก็มักจะมาอาละวาดทำร้ายคนในบ้าน และทุบทำลายข้าวของ จนบ้านช่องดูโล่งไปหมดแล้ว เพราะเขาสวมวิญญาณเทพเจ้าธอร์ ทุบพังจนหมด ส่วนเมื่อเช้าวานนี้ (14 ก.พ.) ตนก็ต้องรีบหนีตาตื่น เนื่องจากสามี มันคลุ้มคลั่งอาละวาดอีก จึงได้หนีมาหลบอยู่ที่บ้านแม่ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วก็หนีมาได้เพียงแค่แปปเดียว สามีก็พกมีดเหรียญมาตามหา จึงทำให้แม่และหลานของตน เป็นห่วง เห็นท่าจะไม่ดี จึงให้ตนไปหลบก่อน แต่สุดท้าย ก็ไปก่อเหตุคลุ้มคลั่งอาละวาด จนตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ แล้วพาตัวนำไปส่งโรงพยาบาล

-------------














รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hcKFuo1FIeM

คุณอาจสนใจ

Related News