สังคม

เกิดแทบทุกวัน! รถนักเรียนลพบุรีเสียหลักตกข้างทาง เจ็บ 38 ราย - รถนักเรียนเมืองตากชนรถแก๊ส เจ็บ 16 ราย

โดย nattachat_c

15 ก.พ. 2567

457 views

วานนี้ (14 ก.พ. 67) เวลา 17.00 น ศูนย์วิทยุ มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ สภ.อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ว่า มีอุบัติเหตุรถรับ-ส่งนักเรียนเสียหลักตกข้างทาง บริเวณหน้าวัดหนองตาแดง ต.ยางโทน อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เด็กนักเรียนบาดเจ็บหลายราย

ตำรวจจาก สภ.หนองม่วง // จนท.โรงพยาบาลหนองม่วง // จนท.มูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ร่วมกันให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลหนองม่วง รวมทั้งหมด 38 ราย


ต่อมา เวลา 18.45 น. ได้นำตัวผู้บาดเจ็บกว่า 38 ราย ส่งต่อเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบ้านหมี่

------------

วานนี้ (14 ก.พ. 67) เวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก จ.ตาก พร้อมหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลไม้งาม, มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์, หน่วยกู้ภัย อบจ.ตาก, เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก ร่วมกันตรวจสอบอุบัติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนชนท้ายรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมคนขับรถ 16 ราย เหตุเกิดที่ถนนพหลโยธินขาขึ้น บริเวณดอยยอดเข็ม เขตพื้นที่ตำบลไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก


ที่เกิดเหตุพบ รถตู้รับ-ส่งนักเรียน  สภาพด้านหน้าพังยุบ กระจกหน้าแตก และไฟหน้าแตกทั้งสองข้าง มี นายลอน ฟักนาค อายุ 63 ปี ผู้ขับรถตู้นักเรียน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่


ด้าน รถบรรทุกแก๊สหุงต้มเต็มคัน สภาพโดนชนท้าย มี นายอานนท์ พึ่งหวาน อายุ 32 ปี จอดถัดไปอยุ่ข้างทาง


มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในรถ เป็นนักเรียนชาย-หญิง บาดเจ็บเล็กน้อย มี 1 รายที่มีอาการเจ็บที่แขน โดยมีพ่อแม่และผู้ปกครองที่ทราบข่าว รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการปฐมพยาบาล นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก มีนักเรียนชายหญิงได้รับบาดเจ็บ 15 ราย รวมทั้งคนขับเป็นชายอีก 1 ราย


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้รับ-ส่งนักเรียน รับนักเรียนมาจากโรงเรียนต่าง ๆ ในตัวเมืองตาก ตอนหลังเลิกเรียน กำลังจะกลับบ้านของตน ที่อยู่อำเภอบ้านตาก และอำเภอสามเงา ตามปกติ จำนวน 15 คน


นายลอน คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ได้ใช้ความเร็วเพื่อจะแซงรถบรรทุกสิบล้อ ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า เปลี่ยนไปอีกเลน ซึ่งตนไม่ทันเห็นรถบรรทุกแก๊สหุงต้มที่วิ่งอยู่อีกเลนเลยพุ่งเข้าชนอย่างจัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคนขับรถทั้งสองคน รวมถึงพยาน เพื่อสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

--------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cERqmjIbRfE

คุณอาจสนใจ

Related News