สังคม

เปิดพยานฝั่งเพื่อนบ้าน เจ้าอาวาสยัน เห็นตั้งแต่ปี54 แจงพูดได้แค่สิ่งที่เห็น ถ้ามองในมุมธรรมะผิดศีลข้อ2

โดย attapan_n

12 ก.พ. 2567

47.9K views

วันที่ 12 ก.พ.2567 ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่าฝั่งของนางสาวศรีพรรณ มีการนำพระมหารณฤทธิ์ ฐิตวิโส เจ้าอาวาสวัดคลองครุ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาวกรุงเทพฯ มาเป็นพยานในการฟ้องปรปักษ์นายซันและภรรยาด้วย ทีมข่าวจึงเดินทางไปสอบถามกับพระมหารณฤทธิ์ โดยพระมหารนฤทธิ์ บอกว่าตนเองทราบแล้วที่จะต้องไปเป็นพยานให้นางสาวศรีพรรณในการฟ้องปรปักษ์ ซึ่งตนเองก็จะให้การเท่าที่ตนเองเห็นเท่านั่น คือ ตนเองเดินบิณฑบาตผ่านบ้านหลังนี้ตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งตอนนั้นบ้านหลังดังกล่าว ยังไม่มีต้นกล้วย เห็นมีคุณยายบรรจง มารอใส่บาตร ตนเองก็เข้าใจว่า อยู่บ้านหลังนี้จนปัจจุบันคุณยายท่านนี้เสียชีวิตไปแล้ว

ส่วน น.ส.ศรีพรรณ ตนเองเห็นทั้งก่อนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 และ หลังปี 2554 เห็นว่า เดินเข้าออกบ้านหลังนี้ที่มีกรณีพิพาทกัน มาตั้งโต๊ะรอใส่บาตรกันหน้าบ้านหลังนี้ แล้วก็มีญาติโยมคนอื่นๆมารอใส่บาตรด้วย ซึ่งสิ่งที่ตนเองเห็นคือ น.ส.ศรีพรรณ เดินเข้าออกบ้านหลังนี้ ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะมีการขายไก่ทอดหรืออาหารอะไรด้วย จนมีการต่อเติม สร้างหลังคาหน้าบ้าน หลังน้ำท่วม คือ ปี 2554 ก็ทำให้เข้าใจว่า น.ส.ศรีพรรณ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเรื่อยมา จนกระทั่งมาเห็นข่าวดังเมื่อปีที่แล้วและดูในรายการโหนกระแสว่ามีกรณีพิพาทกัน

ซึ่งพระมหารณฤทธิ์ บอกว่า ตนเองก็จะเป็นพยานพูดได้แค่ในสิ่งที่เห็น ส่วนสิ่งที่ไม่เห็นว่าลึกๆแล้วใครเป็นเจ้าของมาก่อน ต้องให้ศาลตัดสิน เป็นเรื่องของกฎหมาย ตนเองไม่ทราบ และจะไม่ตอบในสิ่งที่ไม่เห็น แต่หากมองในมุมของธรรมะ ถ้าทรัพย์สินนั้นไม่ใช่ของตน และไปเบียดบังเอาทรัพย์ของผู้อื่น มันก็ผิดศีลข้อ 2 เรื่องลักทรัพย์อยู่แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ