สังคม

ไม่สน 'ธงแดง' เรือหางยาวนำเที่ยวกระบี่ ถูกคลื่นซัดล่ม - 3 นักตกปลา เจอคลื่นหนุน กลับฝั่งไม่ได้ 1 วันเต็มๆ

โดย nattachat_c

12 ก.พ. 2567

9 views

วานนี้ (11 ก.พ. 67) เวลาประมาณ 9.40 น. เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวใน จ.กระบี่ เจอคลื่นลมแรงซัดจนล่ม  บริเวณกลางทะเลใกล้เกาะเหลาลาดิง  ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ห่างจากเกาะห้องประมาณ 300 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย 7 คน พร้อมคนขับเรืออีก 1 คน  รวมเป็น 8 คน ต้องลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล


ต่อมา เรือนำเที่ยวชื่อ Phuket Narayana Marine ของนายธัญวิสิทธิ์ วงศ์สุวรรณ อายุ 61 ปี จาก จ.ภูเก็ต พร้อมลูกเรือผ่านมาเจอ จึงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมด นำเข้าฝั่งที่เกาะห้องอย่างปลอดภัย พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้การช่วยเหลือพากลับเข้าฝั่งทั้งหมด


นายธัญวิสิทธิ์ เจ้าของเรือ Phuket Narayana Marine เล่าว่า ช่วงที่เจอเหตุการณ์ ตนพร้อมลูกเรือได้นำนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต แวะเที่ยวที่เกาะเหลาลาดิงเป็นที่แรก  ระหว่างนั้นเห็นบางอย่างลอยกระจัดกระจายอยู่ไกลๆ กลางทะเล ด้วยความสงสัยจึงนำเรือเข้าไปดูใกล้ๆ  ก็พบว่ามีเหตุเรือล่ม นักท่องเที่ยวลอยคออยู่กลางทะเล จึงรีบเข้าช่วยเหลือจนทุกคนปลอดภัย  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวโชคดีที่นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพ จึงไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต


ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประจำเกาะไม้ไผ่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  ปักธงแดงตลอดแนวชายหาด เป็นสัญลักษณ์ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ และเรือนำเที่ยวห้ามเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง เช่นเดียวกับ ที่บริเวณทุนลอยน้ำท่าเทียบเรืออ่าวโละซาม๊ะ ทางเข้าอ่าวมาหยา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  เจ้าหน้าที่ปักธงแดงแจ้งเตือนห้ามเรือนำเที่ยวเข้าเทียบท่าเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง


ด้าน นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่  ออกประกาศแจ้งเตือน ผู้ประกอบการนำเที่ยว เรือนำเที่ยว  เฝ้าระวังอันตรายจากทะเลมีคลื่นลมแรง ให้เรือโดยสาร เรือนำเที่ยวเตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต  ให้นักท่องเที่ยว-ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะโดยสารอยู่บนเรือ เพื่อความปลอดภัยหากประสบอุบัติเหตุทางน้ำ เรือขนาดเล็กหากไม่ปลอดภัย ให้งดออกจากฝั่งเด็ดขาด

--------------
ลมพัดแรงพร้อมฝนหลงฤดู นักท่องเที่ยวตกปลา น้ำทะเลหนุนสูงกลับไม่ได้ อดอาหาร ประสานฝ่ายปกครอง อ.ขนอม เข้าช่วยเหลือปลอดภัย

เมื่อตอนบ่ายของเมื่อวาน(11 ก.พ. 67) นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมาว่ามีนักตกปลาจำนวน 3 คน เดินเท้าไปตกปลาที่ปลายแหลมเขาซอ ที่ยื่นออกไปอยู่ติดกับทะเลขนอม ตอนเดินไปปกติ แต่ตอนกลับกลับไม่ได้เพราะน้ำทะเลหนุนสูง ที่เกิดเหตุพื้นที่ม.5 ต.ท้องเนียม อ.ขนอม จึงได้ประสานไปยัง นายเกรียงศักดิ์ สุขใส ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ม.5 ต.ท้องเนียน และเป็นประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ขนอม และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จึงเดินทางไปช่วยเหลือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำขนอม


สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างปลอดภัยทั้ง 3 คน จากการสอบถามทราบว่ามาตกเบ็ดติดอยู่ปลายแหลมหลักซอมาตกตั้งแต่คืนวันที่ 10 ก.พ. 67 ตอนไปเดินไป ยังไม่มี คลื่นลม เช้าวันนี้น้ำทะเลหนุนขึ้นสูง จึงไปติดบนก้อนหิน กลับไม่ได้ครับ ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ ไม่มีน้ำดื่ม ไม่มีอาหาร และคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ใช้เรือประมงออกไปช่วยเหลือกลับมาด้วยความปลอดภัย ผู้ประสบภัยเป็นชาวบ้านมาจาก ม.7 ต.ควนทอง อ.ขนอม ทราบชื่อ

1.นายวิลัย ใจใส

2.นายสุขสันต์ บัวเมือง

3.นายสุขสวัสดิ์ งามเทา

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YkZ2rQJ81S0

คุณอาจสนใจ

Related News