สังคม

แขวนขิงท้ายรถ เด็กแว้นอ้างเป็นเคล็ดให้รถแรง ขับป่วนพระสมุทรเจดีย์ รวบได้ 49 คัน

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2567

570 views

ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลังเกือบร้อยนาย สกัดจับกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง คืนเดียวรวบ 49 คัน จับ 42 คน อึ้งพบบางคันแขวนขิงไว้ 1 หัว อ้างเป็นเคล็ดให้รถแรง


เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 ก.พ.67 พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ประยุณ ปัตตุลี รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด สวป. พ.ต.ท.องอาจ ศรีทอง สว.จร. พ.ต.ต.กิตติกานต์ กองเศรษฐ์ สว.ชุมชนสัมพันธ์ ได้สนธิกำลังตำรวจงานสืบสวน งานป้องกันและปราบปรามและงานจราจร สภ.พระสมุทรเจดีย์ เกือบ 100 นาย วางแผนจับกุมกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ด้านขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอนร่มเย็น


ก่อนจับกุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน และกลุ่มเด็กแว้น เป็นเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 15-21 ปี จำนวน 42 คน หลังมีการรวมตัวแข่งขันรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับการร้องเรียนผ่านทางสายด่วนประจำสถานี สายด่วน 191 และหน้าเพจเฟซบุ๊กของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่ามีกลุ่มเด็กแว้น ขับขี่รถประลองความเร็วพร้อมเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ บริเวณบนถนนสุขสวัสดิ์ตรงจุดกลับรถหน้าเมืองทองสุขสวัสดิ์ ไปจนถึงสามแยกพระสมุทรเจดีย์ ตลอดทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ และวิ่งวนไปมาหลายรอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังประชุมวางแผน ก่อนดักซุ่มดูพฤติกรรมนาน 2 วัน จึงรวบรวมหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เข้าหารือในการวางแผนจับกุม


ก่อนที่จะใช้รถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 4 คัน ปิดบริเวณจุดกลับรถทั้ง 2 ฝั่ง และปิดเว้นทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครทั้ง 2 ฝั่ง เมื่อกลุ่มเด็กแว้นเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจึงได้เร่งเครื่องแตกฮือหลบหนี บางคันวิ่งหนีเข้าซอยตัน บางคันทิ้งรถวิ่งหนี บางคันวิ่งหนีไม่ทันถูกรวบตัวไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมจับรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน จับคุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งสิ้น 42 คน อายุระหว่าง 15-21 ปี มีเยาวชนแยกเป็นหญิง 6 ราย เป็นชาย 36 ราย


แต่ที่สะดุดตาของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนพบว่า มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ใช้ขิง 1 หัวมาแขวนไว้แทนแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้สอบถามทราบว่าแขวนไว้เพื่อเป็นเคล็ดตามสุภาษิต ขิงก็ราข่าก็แรง จึงนำมาแขวนไว้แค่ขำขำ


โดยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น ก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทางตำรวจจะทำเชิญผู้ปกครองมารับฟังข้อกล่าวหาของบุตรด้วย ในปฏิบัติการครั้งนี้นอกจากจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในเรื่องการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่ทั้ง 6 อำเภอ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จะลงพื้นที่สำรวจทุกคืนเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว้นให้หมดไปจากพื้นที่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7taTdXR9CVI


คุณอาจสนใจ

Related News