สังคม

นายกฯ เผย กองทัพอากาศ จะยก "สนามกอล์ฟ" ให้รัฐบาล เพื่อใช้ในการยกระดับท่าอากาศยาน-เส้นทางการบิน

โดย kanyapak_w

10 ก.พ. 2567

123 views

นายกฯ เผย กองทัพอากาศ  จะยก "สนามกอล์ฟ" ให้รัฐบาล เพื่อใช้ในการยกระดับท่าอากาศยาน-เส้นทางการบิน รวมถึงจัดตารางฝึกบินให้เหมาะสม กระทบการบินพาณิชย์น้อยสุด ขณะกองบินโคราช เตรียมให้สายการบินพาณิชย์ใช้ประโยชน์



เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า "มีเรื่องที่น่ายินดีและเป็นข่าวดีที่ผมอยากเอามาเล่าให้ฟังครับ



เช้าวันนี้ผมได้หารือร่วมกับท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ. พันธ์ภักดี พัฒนกุล เรื่องการโอนที่ดินของกองทัพอากาศให้เป็นสาธารณประโยชน์



เรื่องแรก สนามกอล์ฟ หรือ “สนามงู” ของกองทัพอากาศ จะมีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางคืนให้ประชาชน เมื่อท่าน ผบ.ทอ. ทราบว่ารัฐบาลมีนโยบายยกระดับท่าอากาศยานและเส้นทางการบิน หรือ  Aviation Upgrade ที่ผมเตรียมแถลงข่าวในเดือนหน้า ท่านจึงแจ้งให้ผมทราบว่าทางกองทัพอากาศมีดำริจะยกสนามงูให้กับรัฐบาล เพื่อให้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับท่าอากาศยาน เพื่อจะได้แข่งขันกับประเทศอื่นได้ นี่เป็นข่าวดีจริงๆ และผมขอบคุณกองทัพที่มีไอเดียเรื่องการยกที่ดินบางส่วนของกองทัพมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อยู่แล้ว การตั้งคณะกรรมการร่วมกันคือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ



เรื่องที่สอง ทางกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือจัดตารางการฝึกบินให้เหมาะสม ให้รบกวนการขึ้น - ลงของเครื่องบินพาณิชย์น้อยที่สุด  เรื่องนี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินพาณิชย์ ให้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยได้มากขึ้น เป็นการรองรับการท่องเที่ยวที่จะขยายตัวขึ้นอย่างมาก



เรื่องที่สาม สนามบินโคราชที่เป็นสนามบินของกองทัพอากาศ จะมีการเปิดพื้นที่ให้สายการบินพาณิชย์ได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในการเดินทาง



เรื่องที่สี่ ถนนวงแหวนรอบที่ 1 ที่ต้องผ่านบริเวณของกองบิน 41 ที่ จ. เชียงใหม่ กองทัพยินดีให้มีการพัฒนาร่วมกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรของพี่น้องประชาชน จะทำให้ลดการแออัดของการจราจารในตัวเมืองเชียงใหม่ไปได้อย่างมาก



นอกจากนี้ ผมได้ถือโอกาสหารือเรื่องอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ร่วมกันในหลายมิติ เช่น เรื่องพื้นที่อื่น ๆ และ เรื่องสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อย ท่านผบ.ทอ. ยินดีที่จะนำไปหาทางพัฒนาร่วมกัน เพราะจุดมุ่งหมายของกองทัพก็คืออะไรที่ทำให้ประชาชนได้ ทำแล้วประชาชนได้ประโยชน์ กองทัพยินดีให้ความร่วมมือ



วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี ว่ารัฐบาลและกองทัพมีความเห็นพ้องต้องกันว่าการผลักดันประเทศให้เดินไปข้างหน้าโดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รัฐบาลต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และผมดีใจมากที่กองทัพเข้าใจและมีส่วนร่วมในการยกระดับความมั่นคงของประเทศในมิติเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนคนไทย



เมื่อเรายึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเหมือนกัน การหารือเรื่องต่างๆก็ราบรื่นและสัมฤทธิ์ผลครับ



https://www.facebook.com/share/p/jpfXtPBuem8hzzuc/?mibextid=I6gGtw



https://x.com/thavisin/status/1756215788598665683?s=46



https://www.instagram.com/p/C3KIY04yPBy/?igsh=MzRlODBiNWFlZA==

คุณอาจสนใจ

Related News