สังคม

โจ๋ระยองครึ่งร้อย เบิ้ลเครื่อง-ปาระเบิด-สาดกระสุนปืน เจ็บ 3 ชาวบ้านสุดผวา ไม่รู้จะตายวันไหน

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

216 views

วันที่ 4 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณตีสอง เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน ขี่จักรยานยนต์มาปาระเบิด และสาดกระสุนปืน เพื่อจะทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ใกล้คลองน้ำหู  ถ.กรอกยายชา-ตากวน ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง  


โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ปาระเบิดขวด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ราวกับสงครามกลางเมือง แถมยังมีกระสุนลูกหลงปลิวมาถูกบ้านเรือนประชาชน จนชาวบ้านหวาดผวา ต้องพากันหนีตาย และพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

--------------

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.มาบตาพุด นำกำลังไปตรวจสอบ พบว่า ในที่เกิดเหตุ มีวัยรุ่นนับสิบคน กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย


  • นายเอ อายุ 19 ปี ถูกปืนยิงเข้าที่หน้าท้อง อาการสาหัส
  • นายบี  อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่ขา
  • นายซี ถูกกระสุนเฉียดเข้าลำตัวบาดเจ็บเล็กน้อย
  • เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ก่อนพาส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด


จากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า

ขณะที่ ตน และเพื่อน กำลังนั่งเล่นกันอยู่ภายในบ้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงจักรยานยนต์นับสิบคัน เบิ้ลเครื่องเสียงดังมาจอดหน้าบ้าน ครู่เดียวก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุจะบุกเข้ามาในบ้าน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งระเบิด ปืน และมีดดาบ พอเข้ามาในบ้าน ก็ชักปืนยิงใส่ทันที พวกตนพากันวิ่งหลบกระสุนกันอลหม่าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะพากันขี่รถหลบหนีไป


ขณะเดียวกัน การก่อเหตุอย่างอุกอาจของกลุ่มวัยรุ่นครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

โดยผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีปลอกกระสุนปืนนานาชนิด ตกอยู่เกลื่อนข้างทาง อาคารพานิชย์บริเวณใกล้เคียง มีรอยกระสุนขนาดใหญ่เจาะกำแพง และประตูเหล็ก ทั้งยังทะลุตู้แช่  นอกจากนี้ ยังพบรอยคราบเลือดกองใหญ่


สอบถาม นายวราวุฒิ อายุ 33 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ บอกว่า

ตอนนี้ ต้องอยู่แบบหวาดผวา ไม่รู้จะโดนกระสุนปืนตายวันไหน เพราะแถวนี้มีวัยรุ่นยกพวกมาตีกันเป็นประจำ และเหตุเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน แต่ไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แล้วชาวบ้านจะอยู่อย่างไร หรือเพราะเยาวชนมีกฎหมายคุ้มครอง จึงไม่กลัวเกรงกฎหมาย กล้ามาก่อเหตุรายวันต่อเนื่องแบบนี้ หรือต้องรอให้มีชาวบ้านตายก่อน ถึงจะมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น


นายวันชัย อายุ 42 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า

ในคืนวันเกิดเหตุ อยู่ในบ้านด้วยใจระทึกมาก ทั้งปืน ทั้งระเบิด ปลิวว่อนไปหมด แม่และพี่ชายที่ป่วย ถึงกับไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เพราะไม่รู้ระเบิดจะลอยเข้าบ้านวันไหน แถมหลังเกิดเหตุ มีวัยรุ่น 2 คน ที่ถูกยิง หนีเข้ามาในบ้านตนเองด้วย จึงต้องแจ้งกู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาล


ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ฝากวอนขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้แก้ปัญหาวัยรุ่นยกพวกตีกันให้เด็ดขาด เพราะชาวบ้านอยู่กันอย่างไม่สงบสุข ต้องนอนผวาทุกวัน

-------------

ด้าน นางสาวแอน ผู้ปกครองของของนายเอ อายุ 19 ปี ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงเข้าที่ท้อง เปิดเผยว่า

ขณะนี้ ยังรอการผ่าตัดเอากระสุนออก และอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนสาเหตุที่ยกพวกมาทำร้ายกันนั้น ตนเองก้ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยกพวกมาปาระเบิด และยิงปืนยั่วยุก่อน จากนั้น เด็กในพื้นที่ตากวน จึงพากันออกมานอกบ้าน และถูกยิงบาดเจ็บ  


พ.ต.ท.สมัย สาดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นแก๊งมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ และเรื่องกำลังจะขึ้นศาล โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 20 คน  ขณะนี้ สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน  ส่วนที่เหลือรู้ตัวหมดแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวครบทุกคน


ส่วนสาเหตุ เกิดจากการที่วัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม มีเรื่องกันมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดคือกลุ่มผู้บาดเจ็บไปทำร้ายกลุ่มมาบข่า ทางกลุ่มมาบข่าจึงยกพวกมาแก้แค้นถึงถิ่น

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/u0hR4fkPuLY

คุณอาจสนใจ

Related News