สังคม

หนุ่มอ้าง 'วัวขวางถนน' เลยลากวัวขึ้นรถ ก่อนเสียหลักตกไหล่ทาง แต่โป๊ะแตก ชาวบ้านแจ้งวัวหาย สุดท้ายโดนรวบ

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

254 views

คนร้ายใช้รถเก๋ง ลักแม่วัวตั้งท้องของชาวบ้านขึ้นรถเก๋ง ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกข้างทาง เหตุวัวดิ้น! ทีแรกเจ้าของรถเก๋งอ้างพ่อตาให้มาเลี้ยง ต่อมา ตร.รับแจ้งความวัวหาย สุดท้าย เจ้าของรถเก๋งอ้าง วัวขวางถนนไม่หลบให้ เลยลากขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ส่งตัวตรวจสารเสพติด หลังมีอาการคล้ายเมายา


วานนี้ (4 ก.พ. 67) เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ควบคุมตัว นายมุสตากีม อายุ 28 ปี  ชาว ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส  ซึ่งขับเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีเทา ที่ไปประสบอุบัติเหตุรถตกข้างทาง ริมถนนสายบ้านป่าหวาย-บ้านไอกูบู อ.สุไหงปาดี เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 2 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งภายในรถ มีวัวตัวเมียสีดำที่กำลังตั้งท้อง โผล่หัวออกจากกระจกหลังด้วย


นายมุสตากีม ให้การว่า วัวตัวนี้ ยืนขวางถนนปะปนกับวัวตัวอื่นอีก 6 ตัว ตนพยายามขับรถผ่านไป แต่วัวตัวนี้ไม่ยอมหลบ จึงตัดสินใจ ใช้เชือกที่ผูกกับวัว แล้วลากวัวขึ้นรถเก๋ง


พ.ต.อ.อัสรี สอบถามว่า เมื่อนำวัวขึ้นรถแล้ว จะนำไปไหน นายมุสตากีม ให้การว่า ในช่วงนั้น ตนเมา ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำวัวไปไหน แต่ในระหว่างที่ขับเก๋งอยู่ วัวเกิดอาการตื่นกลัว ดิ้น และกระโดด อยู่ภายในรถ ทำให้รถเสียหลักตกไหล่ทาง


ผู้สื่อข่าวซึ่งนั่งฟังการให้ปากคำของนายมุสตากีม และทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายมุสตากีม เคยไปทำงานก่อสร้างในประเทศมาเลเซีย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เก๋งในการขนถ่ายสินค้า โดยจะนำเบาะนั่งโดยสารช่วงหลังออก นายมุสตากีม ตอบว่า ใช่ แต่ตนเอาเบาะหลังออก เนื่องจากจะใช้บรรทุกเสื้อผ้ามือสอง ที่เปิดร้านขายอยู่ที่บ้าน และก่อนหน้านี้ ได้เอาเบาะหลังออก เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดรถ

------------------

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ. 67 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ที่เก๋งของนายมุสตากีม ตกข้างทาง นายมุสตากีมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วัวที่พบในรถ เป็นวัวของพ่อตาให้มาเลี้ยง จึงบรรทุกใส่รถเก๋งเพื่อนำมาเลี้ยงที่บ้าน ทั้งยังให้ น.ส.นูรีฮาน ซึ่งเป็นภรรยา มายืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า วัวที่อยู่ในรถ  เป็นวัวที่พ่อตาให้ลูกเขยนำมาเลี้ยงจริง


แต่ช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.พ.  67 นายกล้าย เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ตอนเที่ยงได้เอาวัว 15 ตัว มาปล่อยเลี้ยง บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน  ม.8  ต.สุไหงปาดี ซึ่งห่างจากบ้านพัก ประมาณ 1 กิโลเมตร  


พอตกบ่ายมาดูวัว พบว่า วัวตัวเมียที่กำลังตั้งท้องอยู่หายไป จึงเดินตามหาแถวสวนปาล์ม และตามฝูงวัวของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่เจอ


จนมาทราบข่าวว่า มีเก๋งประสบอุบัติเหตุ ตกถนนเส้นบ้านป่าหวาย – ไอกูบู และมีวัวอยู่ในรถ จึงไปตรวจสอบ พบว่า เป็นวัวของตนจริง ๆ โดยวัวตัวดังกล่าว หลังประสบอุบัติเหตุ ก็ดิ้นออกจากรถ มาเดินอยู่กับวัวของชาวบ้านแถวนั้น ตนจึงรับวัวกลับบ้าน และมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายที่ลักวัวของตนไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายมุสตากีม ในข้อหาลักทรัพย์ (วัว) ของผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมโดยใช้ยานพาหนะ และหากในวันนี้ (5 ก.พ.67) ผลตรวจสารเสพติดออกมาแล้วพบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป  

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EJyNIPNv5o0

คุณอาจสนใจ