สังคม

บุกจับพระนักธรรมเอกคากุฏิ เพิ่งพ้นคุกอาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฎิค้ายาบ้า

โดย kanyapak_w

3 ก.พ. 2567

594 views

ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ธาตุพนม บุกจับพระมนตรี วัย 37 ปีนักธรรมเอก ลูกวัดป่าชื่อดัง เพิ่งพ้นโทษจากคุกคดีค้ายาบ้า หันกลับมาบวชเรียนนักธรรมเอก แต่ไม่สำนึกผิด อาศัยผ้าเหลือง เปิดกุฎิค้ายาบ้า จัดโปรขาย 3 เม็ด 100 ยึดยาบ้ากว่า 300 เม็ด มียาไอซ์ สารภาพทั้งเสพทั้งค้า เผยอยากมีรายได้เสริม ยอมรับซื้อง่ายขายคล่อง เร่งขยายผล จับเครือข่ายผู้เสพ ผู้ค้า



เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิศาล ใจศิริ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.มุกดา นันทะพันธ์ สว.สส. ร.ต.อ.เดชา ละศรีจันทร์ รอง สว.สส. ระดมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง บุกตรวจค้นจับกุม พระสงฆ์ มีพฤติกรรมเสพ และค้ายาบ้า ให้ เครือข่าย ในพื้นที่ หลังมีการสืบทราบ จนกระทั่งสามารถเข้าตรวจค้นภายในกุฏิพระสงฆ์ ในวัดป่าชื่อดัง ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นคพรนม จับกุม พระมนตรี หรือ นายมนตรี อายุ 37 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตรวจค้นภายในกุฎิ พบยาบ้า จำนวน 372 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมนิมนต์ เจ้าอาวาส ประอุปัชฌาย์ จับลาสึกขา ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน ดำเนินคดี ที่ สภ.ธาตุพนม ในข้อหา มียาบ้ายาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย



เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พระมนตรี ให้การรับสารภาพว่า มาบวชเรียนจำพรรษาในวัด ดังกล่าว เมื่อปี 25663 ปัจจุบัน ได้ 3 พรรษา หลังจากพ้นคุกออกมา เนื่องจากถูกจับกุมในคดีค้ายาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด ถูกศาลจังหวัดนครพนม ตัดสินจำคุก 7 ปี พ้นโทษ ออกมาจึงตัดสินใจบวชเรียน จนจบนักธรรมเอก แต่ได้รับการติดต่อจากเครือข่ายค้ายาบ้า ที่เคยรู้จักกันมาก่อน นำยาบ้ามาพักไว้ขาย ได้กำไรเม็ดละ 5 – 10 เพราะอยากมีรายได้เสริม โดยเปิดกุฏิพระในวัด เป็นจุดนัดรับส่ง เลี้ยงการจับกุม รู้ว่าผิดกฎหมาย แต่ทนแรงจูงใจไม่ไหว เพราะตนเองทั้งเสพด้วย จึงตัดสินใจมาขายยาบ้า ให้เครือข่ายในพื้นที่ จัดโปรขาย เม็ดละ ประมาณ 3 เม็ด 100 บาท ยอมรับว่าซื้อง่ายขายคล่อง ยอมรับผิด ต้องกลับเข้าไปรับโทษในเรือนจำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่ง สอบสวนขยายผิด ติดตามจับกุมเครือข่าย มาดำเนินคดี เพื่อตัดวงจร ผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่



คุณอาจสนใจ

Related News