สังคม

สาวช็อก! ขับเก๋งตาม GPS เจอพาขึ้นสะพานแขวน ล้อติดคาร่องไม้ ค้างระทึกร่วม 2 ชั่วโมง

โดย petchpawee_k

30 ม.ค. 2567

64 views

ช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถเก๋งคันหนึ่งขับขึ้นไปบนสะพานไม้เก่าที่ไม่ได้ใช้งานนานแล้ว จนล้อรถไปตกร่องสะพานที่หัก ค้างเติ่งอยู่เหนือแม่น้ำยม ในสภาพน่าหวาดเสียว เหตุเกิดในพื้นที่ระหว่าง ม.2 และ ม.9 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่  ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2  พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ ต.เวียงทอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสูงเม่น รีบไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นสะพานสลิงโบราณ ยาวประมาณ 120 เมตร ข้ามน้ำยม ระหว่าง ม.2 และ ม.9 ต.เวียงทอง โดยที่ฝั่ง ม.9 ห่างจากเสาสะพานมา ประมาณ 15 เมตร พบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่  ด้านล่างเป็นแม่น้ำยมที่ไหลเชี่ยวและลึก ล้อหน้าด้านซ้ายหลุดลงไปในร่องไม้พื้นสะพานที่หัก  ทำให้รถติดค้างบนสะพาน  ไม่สามารถขับออกมาได้ เป็นที่หวาดเสียวของผู้พบเห็น  เบื้องต้นทราบว่า  คนขับเป็นหญิงอายุ 38 ปี  เป็นคนต่างอำเภอ ไม่เคยเข้าพื้นที่มาก่อน   เจ้าตัวลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน


ทางผู้นำชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดี นำรถไถ 2 คัน เข้าช่วยเหลือ โดยการชักลากให้รถถอยกลับมายังฝั่งตลิ่ง ม.9 ก่อนจะลากจูงรถผ่านสวนของชาวบ้านขึ้นมาบนถนนได้สำเร็จ  ท่ามกลางกองเชียร์ที่ดูเหตุการณ์จำนวนมาก


จากการสอบถามคนขับทราบว่า เป็นคน อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่  เข้าพื้นที่ ต.เวียงทอง มาเป็นครั้งแรก เพื่อจะมาหาเพื่อน โดยเพื่อนปักหมุดบ้านให้แถวหัวสะพานเวียงทอง จึงขับรถมาตาม GPS ซึ่งขึ้นว่า หากข้ามสะพานแล้วจะถึงจุดหมาย  จึงขับข้ามสะพานสลิงมาตาม GPS แต่เมื่อข้ามมาถึง พบว่า เป็นสวนเป็นป่า ไม่มีทางขึ้น จึงกลับรถตรงหัวสะพาน แล้วจะข้ามกลับมาจุดเดิม แต่เมื่อมาได้ 15 เมตร ไม้หักล้อรถตกสะพาน  


คนขับบอกว่า ตนเองมัวแต่มอง GPS โดยไม่เห็นว่า มีสะพานปูนอยู่ห่างไป 30-40 เมตร  จึงขับรถข้ามสะพานไม้ เพราะเห็นว่าก็น่าจะแข็งแรงดี และน่าจะมีคนข้ามกัน  กระทั่งมาประสบเหตุ  ก็ตกใจ เพราะจุดที่เกิดเหตุอยู่กลางน้ำยม จึงออกจากรถมาขอความช่วยเหลือ  ซึ่งตนเองเป็นคนต่างถิ่นไม่รู้เส้นทาง จึงไม่รู้ว่า มีสะพานใหม่อยู่ข้างๆ และไม่รู้ว่าสะพานไม้นี้ ห้ามไม่ให้รถใหญ่เข้า จึงอยากให้เขียนป้ายห้ามเข้า ติดไว้ตัวโตๆ  กลัวคนอื่นจะเป็นแบบตนเอง


ส่วนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับไปอย่างหวาดเสียว จะบอกก็ไม่ทัน เพราะมาเห็นตอนที่ข้ามไปกลางสะพานแล้ว  จนรถตกร่องไม้พื้นสะพาน  จึงช่วยเหลือพาคนขับข้ามกลับมาและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน  ตามปกติสะพานแห่งนี้จะไม่ให้ใครผ่าน เพราะสร้างมาเกือบ 40 ปีแล้ว จะมีแค่รถซาเล้งเท่านั้นที่ข้ามไป จนมาเจอรถเก๋งข้ามก็ตกใจ  เดชะบุญที่ไม่เกิดเหตุอะไรขึ้น  และจะได้ประสานฝ่ายปกครอง ทำป้ายเตือนว่าห้ามข้ามสะพานแห่งนี้ เผื่อว่ามีคนอื่นที่อยู่นอกพื้นที่ตาม GPS มา แล้วข้ามไปอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8Tt2qZqFBeY


คุณอาจสนใจ

Related News