สังคม

ชาวบ้านสะพรึง จงอางยักษ์พลอดรักกันในสวนผลไม้ กู้ภัยเผยจับยากมากใช้เวลาเกือบ 1 ชม.

โดย kanyapak_w

29 ม.ค. 2567

3.2K views

ชาวบ้านสะพรึงพบงูจงอางยักษ์ 2 ตัวพลอดรักกันในสวนผลไม้กลางหมู่บ้านยาวนานไม่แคร์สายตาผู้คนที่ไปยืนมุงดู ต้องแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยจับ กู้ชีพเผยเป็นครั้งแรกที่จับงูจงอางสองตัวคู่กันและกำลังพลอดรักกันและจับยากมากใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง




วันนี้ (28ม.ค.67) ชาวบ้านในพื้นที่บ้านกูบู หมู่6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา พากันไปดูงูจงอางยักษ์ 2 ตัว ที่กำลังพลอดรักกอดรักฟัดเหวี่ยงกันอย่างดูดดื่ม ในสวนผลไม้ลองกองหลังบ้านเลขที่ 94/6 ซึ่งเป็นบ้านของ นายดำ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงพากันไปยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก



และแม้ว่าจะมีชาวบ้านไปยืนมุงดูจำนวนมากแต่ว่างูจงอางคู่นี้ก็ไม่ได้ตกใจหรือหยุดพลอดรักแต่อย่างใด ยังคงชูคอกอดรัดขดตัวเป็นเกลียวไปมาอยู่ในพงหญ้าเป็นเวลานาน โดยไม่มีทีท่าว่าจะแยกชาวบ้าน จนชาวบ้านต้องหน่วยกู้ชีพไม้ขม ของเทศบาลเมืองสะเดาให้มาช่วยจับ เพราะหากปล่อยงูจงอางคู่นี้ไว้ในสวนผลไม้เจ้าของสวน กลัวว่าอาจจะไม่ปลอดภัยเพราะว่าตัวใหญ่มาก



แต่กว่าหน่วยกู้ชีพจะจับตัวงูทั้งสองตัวนี้ได้ต้องรอจังหวะเพราะว่าต้องจับถึงสองตัว และต้องใช้เวลาเกือบ1ชั่วโมง จึงสามารถล็อกงูจงอางทั้งสองตัวเอาไว้ได้ แต่มันก็พยายามดิ้นสู้ตลอดเวลาบางช่วงมันก็ยังฉกกัดคู่ของมันเอง



ตอนที่ลากงูจงอางทั้งสองตัวออกจากสวนผลไม้พอชาวบ้านเห็นต่างส่งเสียงฮือเพราะว่าตัวใหญ่มากวัดความยาวได้ 4 เมตรครึ่งทั้งสองตัว



ในขณะที่หน่วยกู้ชีพไม้ขมก็บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่จับงูจงอางทีเดียวพร้อมกันถึงสองตัวและจับยากมากเพราะมันกำลังพลอดรักกันพันมันอยู่ไม่นิ่งชูคอรัดกันไปมาตลอดเวลา



ส่วนงูจงอางทั้งสองตัวหน่วยกู้ชีพก็จะไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลบ้านของชาวบ้านเพื่อให้มันใช้ชีวิตคู่กันอยู่ตามธรรมชาติและไม่รบกวนชาวบ้าน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูจงอาง ,พลอดรัก ,สงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News