สังคม

พัทลุงอ่วม พิษฝนหลงฤดู น้ำป่าถล่มท่วมบ้านเรือน รีสอร์ต บ้านพักลูกทุ่งดัง เอกชัย ศรีวิชัย โดนด้วย

โดย attapan_n

25 ม.ค. 2567

25 views

วันที่ 25 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.พัทลุง ติดต่อและสะสมเป็นเวลา 3 วัน จนวันนี้ ฝนยังไม่หยุกตก โดยเฉพาะกลุ่มฝนได้ตกหนักบริเวณพื้นที่โดยรอบภูเขาบรรทัด และตกหนักบนภูเขาบรรทัด คืออ.กงหรา และอ.ศรนครินทร์ ทำให้เกิดน้ำสะสมบนภูเขาจำนวนมาก และเมื่อเวลาก่อนของวันนี้ ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงจากภูเขาบรรทัดอย่างรุนแรง ลงมาตามน้ำตกต่างๆ และได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทางเข้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

มวลน้ำที่ไหลหลากลงมาอย่างรุนแรงนั้นทำให้คอสะพานเชื่อมระหว่างหมู่ที่ 2 กับหมู่ที่ 4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา ได้รับความเสียหาย คอสะพานขาด ส่งผลให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ในขณะนี้ นอกจากนี้น้ำป่าไหลหลากลงจากภูเขาบรรทัดจำนวนหลายจุด ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ต.คลองเฉลิม ต.ชะรัด และต.คลองทรายขาว เกือบทุกหมู่บ้าน อ.กงหรา ถนนทางเข้าหมู่บ้านบางหมู่บ้านรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในตำบลหมู่บ้านดังกล่าวเพื่ออพยพสิ่งของขึ้นที่สูงหรือนำออกมาจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะเดียวกันที่บริเวณ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งอยู่บริเวณด้านล่างของน้ำตกโตนแพรทอง น้ำป่าได้ไหลหลากลงอย่างรุนแรงเช่นกันเข้าท่วมอย่างฉับพลันบริเวณบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ตจำนวนมาก ได้รับความเสียหายอีกทั้งน้ำป่ายังได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านพักของนายเอกชัย ศรีวิชัย ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่อยู่บริเวณใกล้น้ำตกและทางน้ำชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงกำลังเข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้หลังจากเหตุการณ์เกิดน้ำป่าไหลหลากลงจากภูเขาอย่างฉับพลัน จากเหตุฝนตกหนักบนภูเขาบรรทัดสะสมเป็นเวลาหลายวัน และไม่ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่เดียวเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบี้องต้นแล้วที่บ้านโตน หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยและประชาชนในพื้นที่ ออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปช่วยเหลือเพื่อบ้านที่อยู่บริเวณใกล้น้ำตกโตนแพรทอง แต่ปรากฏว่าเดินไปพบกระแสน้ำที่ไหลผ่านข้ามถนนในหมู่บ้านระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยวกราก รถที่ชนิดไม่สามารถวิ่งผ้านไปได้ แม้แต่จะเดินเท้าข้ามน้ำก็ยังเดินลุยน้ำไปไม่ได้ จึงต้องรอให้น้ำลดเพื่อจะเดินทางเข้าไปช่วยเหลือเพื่อบ้านได้

จากการตรวจสอบภายหลังจากน้ำลด ก็พบว่าอาคารที่พักของรีสอร์ต โดยเฉพาะโตนแพรทองรีสอร์ต ถูกน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา ข้าวของที่อยู่ในรีสอร์ต ถูกน้ำพัดพาลอยไปกับน้ำเป็นจำนวนมาก ส่วนที่บ้านเอกชัย ศรีวิชัย ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่สร้างอยู่อยู่บริเวณใกล้น้ำตกโตนแพรทอง ก็ถูงน้ำท่วมสูงแต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยส่วนบุลคล ชาวบ้านที่เดินทางไปช่วยเหลือก็ได้แต่ยืนดูอยู่นอกกำแพงบ้าน แต่อย่างไรก็ตามภายในบ้านก็มีผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน ได้ช่วยกันขนย้ายข้าวของไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พัทลุง ,น้ำป่าถล่ม ,ฝนหลงฤดู

คุณอาจสนใจ

Related News