สังคม

หนุ่มร้านบะหมี่ โร่แจง แขวนไวนิล ทับป้ายทางหลวง ยันเชแฟรนไชย์ไม่เกี่ยว รับทำผิดเอง วอนขอโทษ

โดย attapan_n

24 ม.ค. 2567

849 views

วันที่ 24 ม.ค.2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ร้านแฟรนไชย์บะหมี่ชื่อดัง มีการนำป้ายไวนิลคลุมทับป้ายบอกทางของกรมทางหลวง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กคนเดียวกัน ได้โพสต์ข้อความอัปเดตว่า สืบเนื่องจากโพสต์ที่แล้ว เจ้าของเค้ามารับผิดตรงๆ แล้วแก้แล้วครับ หวังว่าจะคงอยู่แบบนี้ตลอดไปนะ ส่วนเรื่องขายบนฟุตปาธ และจอดรถขาย ก็ลองดูด้วยครับ เค้าบอกจะย้ายรถออก ลำดับต่อไป “

พร้อมทั้งมีข้อความชี้แจงว่า เป็นร้านผมเองครับ ต้องขออภัยและน้อมยอมรับความผิดเองครับ ผมคิดเองทำเองคนเดียว แฟรนไชย์บะหมีและลูกเมียผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ หลังจากวันนี้ไปผมจะปลดป้ายลงนะครับ ผมขอโทษทุกๆฝ่าย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น นะครับที่ทำให้เสียชื่อเสียง

คือตั้งแต่แรกๆเลยเมื่อ3ปีที่แล้ว ตรงนี้ไม่มีป้ายมีแต่เสา รถผมตั้งขายหน้าป้าย แต่เมื่อสองเดือนที่แล้วทางกรมทางหลวงได้มาติดป้ายผมเลยขยับรถไปอยู่หลังป้าย และร้านผมเปิดช่วง 5 โมงเย็นถึง4 ทุ่ม ผมเลยเอาป้ายไปคล้องไว้เพราะรถผมอยู่หลังป้าย กลัวลูกค้าไม่เห็นแล้วขายไม่ได้ คิดน้อยไปไม่คิดว่าจะทำให้เป็นที่เดือดร้อนของสังคม ผมต้องขออภัยหลายๆฝ่ายด้วยนะครับ ผมผิดเองครับ

ปล.ผมไม่ได้โกรธคนเอามาลงนะครับ ดีแล้วครับที่ช่วยกันบอกช่วยกันซึ่งบางมุมตัวเจ้าของอาจจะคิดไม่ถึงและมองไม่เห็นผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับสังคม “

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนบ้านห้วยไผ่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อพบกับนายเอ (นามสมมติ) โดยเจ้าตัว เปิดใจว่า ตรงนี้จริงๆเมื่อก่อนไม่มีป้ายกรมทาง นาน 10 กว่าปีแล้ว เมื่อก่อนเป็นป้ายไปรษณีย์ แต่ ไปรษณีย์เค้าย้ายไปแล้ว จึงไม่มีป้ายมีแต่เสา ตนก็เลยเอาป้ายไปแปะเอาไว้ก่อนแต่มีคนมาถ่ายภาพมันก็เลยผิดไป ซึ่งตนเองก็เอาป้ายมาติดบ้างไม่ติดบ้างเพราะบางวันก็ไม่ได้ขาย ทำงานหลายอย่าง

ตนเองยอมรับว่าไม่ควร ยอมรับว่าผิด มันไม่ควร แต่ว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จะดรามาอีก ตอนนี้ตนแก้ไขแล้วซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เป็นกระแสตนก็เอาลงไปทันที แล้วก็พอเอาลงเสร็จตนก็ถ่ายรูปเอาลงเพจเพื่อแจ้งไปยังเพจที่เขาคอมเมนต์ ให้เค้ารู้ว่าเราแก้ไขด้วยความจริงใจ

ตนเองขอกล่าวขอโทษทุกคน และ ขอโทษทุกฝ่าย ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ด้วยซึ่งความผิดอยู่ที่ตนเองคนเดียวไม่เกี่ยวกับคนในร้าน ไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพราะการที่ตน เอาป้ายไปติดคือ เราทำไปเองเพียงคนเดียว ด้วยความที่แถวนี้เป็นชุมชนเล็กๆ มีอะไรก็มักจะช่วยเหลือกัน

ส่วนเรื่องป้ายตนนั้นเอาลงแล้วมันก็จะมีปัญหาคือบางท่านที่คอมเม้นต์มา เกี่ยวกับว่าเราจ่ายส่วยหรือไม่ เขาค้อนั้นไม่มีเรื่องส่วยเลยมีอย่างเดียวคือจ่ายค่าเก็บขยะเดือนละ 50 บาทเท่านั้นจริงๆส่วนค่าไฟก็ต้องจ่ายเองเพราะตนได้ขอหม้อไฟชั่วคราวมาติดตั้งไว้ และไม่มีการจ่ายค่าส่วย แต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ