สังคม

ตร.เอาจริง! จับทำประวัติ-แจ้งข้อหา 2 แก๊งโจ๋ศาลเจ้าพ่อไก่ อายุต่ำกว่า 18 ปี ยกพวกตีกัน

โดย petchpawee_k

23 ม.ค. 2567

61 views

ภาพกล้องวงจรปิดแก๊งโจ๋ศาลเจ้าพ่อไก่ยกพวกตีกันมีทั้งระเบิดและมีดมีอายุตั้งแต่ 13-15 ปี และ 20 ปีทั้ง 2 กลุ่มนี้เคยเป็นข่าวมาแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดก่อเหตุบ่อยครั้ง จนชาวบ้านละแวกนั้นเอือมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ครั้งนี้ตำรวจไม่ปล่อย จับมาดำเนินคดีและทำประวัติ เรียกพ่อแม่มาว่ากล่าวตักเตือนฐานปล่อยปะระเลย


วันที่ 23 ม.ค.67 พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้สั่งการณ์ให้ชุดสืบสวนนำตัววัยโจ๋ที่ก่อเหตุที่ก่อเหตุร่มกันที่ศาลเจ้าพ่อไก่ หมู่บ้านสุขเจริญ ซอยนาขุม 3 ต.นครปฐม จ.นครปฐม จากเหตุการเมื่อวันที่ 10 ม.ค.67  ได้มีชาวบ้านร้องเรียนไปที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มวัยโจ๋กลุ่มนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบภาพ จากกล้องวงจรปิดจึงสามารถ นำตัว กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 9 คน พร้อมผู้ปกครองและกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 10 คนพร้อมผู้ปกครอง ทั้ง 2 กลุ่มมีเด็กต่ำกว่าอายุ 14 ปีถึง 24 ปี พร้อมสหวิชาชีพ เข้ามาทำประวัติ


พร้อมอาวุธมีด ไม้ และพูดคุยกัน ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมผู้ปกครอง ถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดซ้ำซาก ต่างคนต่างแก้แค้นกันไปมา ทางด้านทางกฏหมายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเด็กที่ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาทำประวัติและแจ้งข้อกล่าวหา และในครั้งต่อไปหากเด็กกลุ่มนี้ก่อเหตุอีก จะต้องดำเนินการกับผู้ปกครองด้วย


โดยพนักงานสอบสวนได้ทำประวัติและแจ้งข้อหา  1.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครอง


2.ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น3.ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


4.ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว


5.ร่วมกันพาอาวุธ (อาวุธปืน, อาวุธมีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย


6.ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน 7.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและส่งดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w8q7M1k7ba4


คุณอาจสนใจ

Related News