สังคม

เยาวชนอีกแล้ว! โจ๋อุดรฯ 2 หมู่บ้านเปิดศึกท้าดวล ปิดถนนทะเลาะวิวาท พบอายุต่ำกว่า 18 ปี

โดย petchpawee_k

17 ม.ค. 2567

334 views

วานนี้ (16 ม.ค.)  มีคลิปกล้องวงจรปิด ภาพเหตุการณ์วัยรุ่น 2 หมู่บ้าน เปิดศึกทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธทั้งมีด ไม้ และระเบิดขวด ตะลุมบอนกันกลางถนนหลวง บริเวณหน้าสวนสาธารณะกุดจับ ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี  เหตุเกิดคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 21.30 น.  


ในกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงเบิ้ลรถจักรยานยนต์นำมาก่อน ตามมาด้วยวัยรุ่นกลุ่มแรก ที่ขี่รถจักรยานยนต์จะไปถล่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม แต่เจอคู่อริปาระเบิดขวดใส่เสียงดังสนั่นหวั่นไหว  ทำให้กลุ่มแรกต้องเลี้ยวรถกลับทันที ซึ่งมีวัยรุ่น 2 คนที่ซ้อนจักรยานยนต์กันมา เห็นท่าไม่ดี เลยจอดรถทิ้งไว้ข้างรถของชาวบ้าน จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ วิ่งกรูกันเข้ามา เอามีดและไม้กระหน่ำตีใส่รถจักรยานยนต์ของฝ่ายตรงข้ามอย่างเมามัน ก่อนที่จะมีเพื่อนอีกชุดใหญ่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา และรุมทำลายรถจักรยานยนต์ของฝ่ายตรงข้าม 


สักพัก ฝ่ายวัยรุ่นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกทำลาย พาพวกมา ทำให้ฝั่งนี้ต้องพากันหนีบ้าง บางคนรีบจนรถล้ม สุดท้ายต้องทิ้งรถไว้  ทำให้ฝ่ายแรกพาพวกมาพังรถเอาคืนบ้าง ท่ามกลางชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทาง ต้องชะลอรถเพื่อค่อยๆ ขับผ่านไปอย่างหวาดระแวง เพราะกลัวจะถูกลูกหลง


เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งสวนสาธารณะ บ้านเรือนประชาชน ย่านการค้าที่สำคัญ อยู่ห่างจากป้อมตำรวจและสถานีตำรวจ สภ.กุดจับ แค่ไม่กี่ร้อยเมตร  ชาวบ้านบอกว่า ตอนเกิดเหตุ ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังโวยวาย ตอนแรกได้ยินเสียงประทัด สักพักก็ได้ยินเสียงเอะอะของกลุ่มวัยรุ่น เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบเหตุการณ์ตามในคลิป ตอนแรกก็ไม่กล้าออกมาดู สักพักตำรวจมาถึง แต่กลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกันไปหมดแล้ว  


ตนเองประกอบธุรกิจแถวนี้สักพักแล้วตั้งแต่มาอยู่มาก็ไม่เคยมีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทแบบนี้ เคยเห็นแต่ในข่าว ส่วนตัวเกรงว่าประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะถูกลูกหลง เท่าที่ดูวัยรุ่นอายุไม่ถึง 18 ปีด้วยซ้ำ บางคนอาจจะแค่ 13-15 ปีด้วย ซึ่งก็ห่วงว่าจะซ้ำรอยเหมือนวัยรุ่นที่สระแก้วที่ทำร้ายป้ากบ โชคยังดีเหตุเกิดคราวนี้ไม่มีคนตาย


ด้าน พ.ต.อ.อัมรินทร์ อยู่เย็น  ผกก.สภ.กุดจับ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งมีวัยรุ่นปิดถนนทะเลาะวิวาท ตำรวจก็รีบออกไปที่ทันที สามารถจับกุมตัวผู้วัยรุ่นได้ 2 คน โดยพบว่าเป็นวัยรุ่นในตำบลกุดจับ จึงขยายผลสอบถามจนสามารถติดตามกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด รวม 12 คน ซึ่งกลุ่มนี้ตั้งแก๊งชื่อว่า “กลุ่มโนนเมือง” อยู่ในเทศบาลตำบลกุดจับ ส่วนคู่กรณีเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านโคกสะอาด อ.เมือง เบื้องต้นทั้งสองกลุ่มนี้น่าจะมีเรื่องกันมาก่อน คาดว่าคงนัดมาเคลียร์ปัญหาจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ทั้งนี้ไม่มีทรัพย์สินของราชการหรือของประชาชนเสียหาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีแต่เพียงทรัพย์สินของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ รถจักรยานยนต์ถูกมีดฟันพังเสียหาย โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มมีอายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบและว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นและทำประวัติไว้ ส่วนวัยรุ่นบ้านโคกสะอาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปพบ เพื่อเป็นปรามกลุ่มวัยรุ่นโคกสะอาดต่อไป


ผกก.สภ.กุดจับ ยังฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยดูแลอบรมลูกหลานตัวเองให้ดี หากอบรมแล้วบุตรหลานไม่เชื่อก็ขอให้มาบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจะช่วยจัดการให้ อย่ารักลูกในทางที่ผิด ส่วนกลุ่มวัยรุ่นก็ขอฝากเตือน หากก่อเหตุแล้วถูกจับ ถูกดำเนินคดี มีประวัติติดตัว ผู้ปกครองก็จะถูกดำเนินคดีด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HG9KSOvWdOE

คุณอาจสนใจ

Related News