สังคม

ระทึก! เครนปั้นจั่นล้มฟาดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงเสียหาย คนขับเครนเจ็บ

โดย paranee_s

16 ม.ค. 2567

332 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ม.ค. 67 ร.ต.อ.สรายุทธ เจนวิชุเมธ รองสว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุรถเครนล้มฟาดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถนนมอเตอร์เวย์ กม.48+100 ขาเข้ากทม. หมู่ 1 ต.เขาดิน อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุเป็นรถเครนปั่นจั่นเจาะเสาเข็ม ขนาด 40 ตัน สีเหลือง ที่จอดอยู่บนแพเหล็กที่ลอยอยู่กลางแม่น้ำบางปะกงเสียหลักเอนล้ม ตัวเสาเจาะกระแทกกับราวสะพานจนแตกเสียหาย และกีดขวางช่องทางเลนซ้าย 1 ช่องทาง ส่งผลทำให้การจราจรมอเตอร์เวย์ขาเข้ากทม.ติดยาวหลายกิโล


ส่วนคนขับทราบชื่อนายวัง อายุ 64 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กทับที่เท้าซ้ายหัก เอ็นขาด ทางเพื่อนร่วมงานได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11


เบื้องต้นนายวังได้บอกกับทางหัวหน้างานว่าขณะที่ตนกำลังทำงานขับเครนอยู่นั้นก็ได้ยื่นตัวออกมาดูว่าเครนจะเหยียบอะไรไหม แต่เสื้อดันไปเกี่ยวกับคันโยกก่อนที่เครนจะเสียหลักเอนแล้วล้มฟาดราวสะพาน ตนเองก็โดนเหล็กในแพทับขาได้รับบาดเจ็บ


ทางด้านดร. อภิชัย อิสริยานุกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของสะพานและให้หน่วยงานลงตรวจสอบโครงสร้างของสะพานว่าได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด ซึ่งต้องใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมงจึงจะสามารถเคลื่อนย้ายรถเครนที่ล้มฟาดราวสะพานออกได้

คุณอาจสนใจ

Related News