สังคม

'เสื้อดอนผีบิน' อีกแล้ว! 3 วัยรุ่นเที่ยวเมืองกาญจน์ ถูกไล่ฟันเจ็บ ปล้นเสื้อ

โดย nattachat_c

9 ม.ค. 2567

237 views

ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ วันที่ 2 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ และใช้มีดจี้ข่มขู่ผู้เสียหายที่ใส่เสื้อของวงดนตรี 'ดอนผีบิน' สั่งให้ถอดเสื้อออก แล้วคนร้ายก็รีบหยิบเสื้อ แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป


เหตุเกิดภายใน เอกชัย 76 แยก 4 ย่านบางบอน กทม. ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ คาดว่าเสื้อของวงนี้น่าจะกำลังมีราคา และเป็นที่ต้องการของคนที่ชื่นชอบ และอยากมีไว้สะสม  


ปรากฎว่า อีกสองวันต่อมา ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เข้ามอบตัวที่ สน.บางขุนเทียน หลังถูกตำรวจไล่ล่าอย่างหนัก ซึ่งคนร้ายรายหนึ่งอายุ 18 ปี ส่วนอีกคนยังเป็นเยาวชน อายุเพียง 13 ปี เท่านั้น และอ้างว่า ก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง

-------------

ล่าสุด เหตุการณ์จี้ชิง 'เสื้อดอนผีบิน' เกิดขึ้นอีกแล้ว คราวนี้ เหตุเกิดที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่ม คนเมืองกาญจน์2 (รีเทิร์น) ระบุว่า  


“ขออนุญาตแอดมินค่ะ เจอในข่าวเมื่อ 2-3 วันก่อน ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว ! เหตุเกิดจาก #เสื้อวงดอนผีบิน น้อง ๆ โดนไล่ฟันตั้งแต่ออกจากตลาดโต้รุ่ง ไปจนเกือบถึงวงเวียน เส้นศาลหลักเมือง ไม่ได้มีการรู้จัก หรือมีปัญหากันมาก่อน เพราะน้องไม่ใช่คนพื้นที่


รบกวนฝากหน่วยงาน หรือผู้ใช้เส้นทางนี้ ระวังกันด้วยนะคะ คนทำบรรลุนิติภาวะกันหรือยังก็ไม่รู้ มาไล่ฟัน สถานที่ก็ไม่ใช่ถนนเปลี่ยวอะไรเลย ยังกล้าขนาดนี้ ดีเท่าไหร่แล้ว ที่น้องหนูไม่โดนมากกว่านี้ ถ้าไม่ใส่เสื้อแขนยาว และมีกระเป๋าสะพายคงหนักกว่านี้”  พร้อมกับโพสต์รูปบาดแผลร่องรอยของการถูกฟันที่บริเวณแขนและหลัง

-------------

วานนี้ (8 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวไปพบ 3 ผู้เสียหาย จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี เท่ากัน  เรียนอยู่ที่วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี  


นายหนึ่ง
เปิดเสื้อให้ดูบาดแผลบริเวณแผ่นหลังด้านขวา มีรอยถูกฟันเป็นแผลลึกยาวประมาณหนึ่งนิ้ว  


นายสอง ถูกฟันเข้าที่ต้นแขนขวาเป็นแผลลึกประมาณหนึ่งนิ้วเช่นกัน


นายสาม ถูกฟัน แต่มีดไปโดนสายสะพายกระเป๋าจนขาด เลยไม่ได้รับบาดเจ็บ


นายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ว่า


วันที่ 7 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองและกลุ่มเพื่อนขี่จักรยานยนต์ 3 คัน ไปเที่ยวงานในตัวเมืองกาญจนบุรี  


หลังจากเที่ยวงานเสร็จ ก็เดินกลับมาเอารถที่จอดไว้บริเวณศาลหลักเมือง  แต่ระหว่างทาง เจอวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งจ้องมองมา แต่พวกตนไม่ได้สนใจอะไร


จากนั้น ขณะที่ขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน  วัยรุ่นกลุ่มเดิมขี่รถตามหลังมา 4 คัน พร้อมกับตะโกนให้หยุด ในมือมีมีดดาบยาว ตนจึงเร่งเครื่องหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่รถไล่มา และใช้มีดฟันเข้าที่ด้านหลัง  ส่วนเพื่อนอีกคนก็โดนฟันที่ต้นแขนขวา ตนจึงต้องจอดที่ริมถนน


จากนั้น วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็พากันจอดรถ แล้วลงมาตะโกนบอกให้ตนถอดเสื้อออก ซึ่งเสื้อที่ใส่อยู่เป็นเสื้อแขนยาวของวงดอนผีบิน ซึ่งตนสั่งซื้อผ่านออนไลน์ ในราคา 1,790 บาท ตนก็ยอมถอดเสื้อให้  


แล้วมีชายวัยรุ่นในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถามว่า มีเสื้อใส่มั๊ย จากนั้นชายคนดังกล่าว ก็ถอดเสื้อลายหน้าเอเลี่ยนที่ใส่อยู่ ยื่นเสื้อมาให้ตน จากนั้น ก็พากันขี่รถหลบหนีไป


นายหนึ่ง บอกว่า หลังเกิดเหตุ ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะกลัวพ่อแม่รู้ว่าหนีเที่ยว แต่อยากจะวิงวอนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุว่า อย่าไปทำอย่างนี้กับใครอีก

------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qhTmYq1W6u4

คุณอาจสนใจ

Related News