สังคม

ผงะ! เข้าไปเก็บลูกบอล พบศพทารกถูกทิ้งในป่าหญ้า หน้าหอพัก

โดย kanyapak_w

7 ม.ค. 2567

208 views

ผงะ! เข้าไปเก็บลูกบอล พบศพทารกถูกทิ้งในป่าหญ้าหน้าหอพัก เผย เป็นเพศชายสภาพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น คาด หลังคลอดไม่กี่วันถูกนำมาโยนทิ้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกไม่มีคนท้องแถวนี้ ขณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย เร่งตรวจสอบหาเบาะแส ตามตัวแม่ใจยักษ์ มาดำเนินคดี


วันที่ 6 ม.ค. ร.ต.อ.ฉลองเดช นารี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพเด็กทารกถูกทิ้งในป่าหญ้าหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยเทศบาล 8 หมู่ที่ 4 (แจ๋ว จีนขำ) ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวร รพ.บางบ่อ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ในป่าหญ้าใต้ต้นมะขามเทศ ฝั่งตรงข้ามหอพักไม่มีชื่อ พบศพทารกเพศชาย อายุไม่เกิน 1 เดือน ในสภาพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืด เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ไม่มีสายสายสะดือ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทารกน่าจะคลอดออกมาตามปกติ เนื่องจากไม่มีสายสะดือติดอยู่ที่หน้าท้อง แต่จะเสียชีวิตก่อนถูกนำมาโยนทิ้งหรือไม่ คงต้องให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต ต่อไป


จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี สัญชาติเมียนมา กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ตนกับเพื่อน เล่นฟุตบอลอยู่หน้าหอพัก แล้วเตะลูกฟุตบอล กระเด็นเข้าไปในป่าหญ้า ตนจึงเดินเข้าไปเก็บลูกฟุตบอล ถึงกับผงะ พบศพเด็กทารกดังกล่าว ตกใจมาก จึงวิ่งไปบอกพ่อให้มาดู ส่วนแม่กลัวไม่กล้าเข้ามา จากนั้น พ่อได้บอกเจ้าของหอพัก ก่อนที่จะโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ส่วน ป้าฉวี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ในซอยนี้ไม่มีคนตั้งครรภ์ คาดว่าน่าจะเป็นชาวต่างด้าว เนื่องจากถ้าเป็นคนไทยลูกใครหายต้องมาแจ้งเจ้าหน้าที่ฯให้ช่วยกันตามหาแล้ว ส่วนคนที่เอาเด็กมาทิ้ง อาจจะพักอาศัยอยู่ในซอยแถวนี้ เพราะดูเหมือนจะรู้ทำเลว่าตรงไหมมีป่าหญ้ารกร้าง ส่วนศพเด็กน่าจะเป็นลูกต่างด้าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำคนพบศพและชาวบ้านใกล้เคียง จากนั้น ได้ส่งเรื่องให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนที่นำทารกมาทิ้งและแม่ที่นำมาทิ้งไว้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ศพทารก ,พบศพ ,ทารกถูกทิ้ง

คุณอาจสนใจ

Related News