สังคม

สงสัยที่บ้านเสื้อหมด! โจ๋ใช้มีดจี้ชิงเสื้อ 'ดอนผีบิน' แบบอุกอาจ ผู้เสียหายถอดเสื้อให้ไร้เจ็บ

โดย nattachat_c

4 ม.ค. 2567

429 views

วันที่ 3 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ 2 คนร้าย ขี่รถจยย.ใช้อาวุธจี้ชิงเสื้อยืด เมื่อช่วง 5 ทุ่มวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายในซอยเอกชัย 76 แยก 4 ย่านบางบอน กทม.


ซึ่งในคลิป มีชายวัยรุ่น 3 คนเดินอยู่ในซอย ระหว่างนั้น ก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่รถจยย.ตามมาทางด้านหลัง จากนั้นชายคนที่ซ้อนท้ายก็ตะโกนถามว่า ‘เฮ้ยมึงใส่เสื้อดอนเหรอ มึงใส่เสื้อดอนป่าว มึงถอดดิ’ ก่อนจะจอดรถจย.แล้วชูอาวุธขึ้นมาข่มขู่


โดยหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายสวมเสื้อยืดแขนยาวของวง ‘ดอนผีบิน’ ซึ่งเป็นวงดนตรีชื่อดังในอดีต เมื่อเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธจึงได้รีบถอดเสื้อแล้วโยนลงพื้นให้คนร้ายหยิบ ก่อนจะรีบขี่รถจยย.หลบหนีไป


เหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องอุกอาจอย่างมาก ซึ่งคาดว่าเสื้อของวงนี้น่าจะกำลังมีราคา และเป็นที่ต้องการของคนที่ชื่นชอบและอยากมีไว้สะสม จึงได้ลงมือก่อเหตุ ส่วนผู้เสียหายยังไม่ทราบว่าได้เข้าแจ้งความหรือไม่

------------

สำหรับวง “ดอนผีบิน” เป็นวงดนตรีแทรช เมทัลของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อทำผลงานทางดนตรีของสามพี่น้องตระกูล แก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ.2528 โดยสร้างงานแบบเพลงใต้ดิน ไม่สังกัดค่ายใดอย่างถาวร และเคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็กๆไปจนถึงค่ายใหญ่อย่างวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ และจีราฟ เรคคอร์ดในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่


วงดอนผีบินได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ดนตรีให้เป็น อุกกาบาตทางดนตรี เนื่องจากเป็นวงดนตรีจากทางชนบทในภาคเหนือที่ไม่มีที่มาที่ไป และไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใหญ่ แต่กลับมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูงทั้งภาษาที่งดงาม สำเนียงดนตรีและเนื้อหาในเพลง รวมทั้งภาพวาดสีน้ำมันบนปกอัลบั้มที่สมบัติ แก้วทิตย์ มือกีตาร์ผู้เป็นหัวหน้าวงวาดด้วยตนเอง อีกทั้งชื่อของวงที่ตั้งแบบไม่สนใจการตลาด และเพียงแค่การออกอัลบั้มชุดแรกก็สามารถจุดกระแสในวงการเพลงร็อคได้ และได้รับรางวัล Reader Vote จากนิตยสาร The Quiet Strom ในอัลบั้มชุดต่อมา


โดยชื่อ ดอนผีบิน ของวงมาจากชื่อหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบล้างเผ่าพันธ์ในสมัยอาณาจักรล้านนา ต่อมาได้มีตำนานเล่าขานว่าในคืนวันเพ็ญจะมีแสงสว่างวนเวียนล่องลอยในบริเวณนั้น บางครั้งก็ได้ยินเสียงร้องครวญคราง ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกเรียกขนานนามว่า ดอนผีล่องลอย

-----------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qjlmA9VbnKQ


คุณอาจสนใจ

Related News