สังคม

ไฟไหม้เรือสำเภาทองโบราณ เหตุเด็กเล่นพลุโยนใส่ - สาวยืนดูพลุกับแฟน ถูกสะเก็ดพลุตกใส่เจ็บ

โดย passamon_a

3 ม.ค. 2567

956 views

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 เวลา 14.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้เรือสำเภาทองมโนรมย์ ซึ่งเป็นเรือโบราณ จุดแลนด์มาร์ค และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชัยนาท ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลเจ้าพอกวนอู อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งกำลังมีการจัดงานประจำปี ศาลเจ้าพ่อกวนอู คุ้งสำเภา ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 2 มกราคม 2567 ไฟลุกไหม้เรืออย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นไม้ค่อนข้างเก่าและผุ ต้องใช้รถดับเพลิง 2 คัน ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


นางมาลัย ผู้ดูแลศาลเจ้าพ่อกวนอู เปิดเผยว่า วันที่ 2 ม.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการจัดงานประจำปีศาลเจ้าพ่อกวนอู คุ้งสำเภา ปรากฏว่าก่อนเกิดเหตุ มีเด็กโรงงิ้ว เป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 17 ปี กับเด็กชายวัย 7 ขวบ ลูกแม่ค้าขายไส้กรอกบริเวณดังกล่าว ชวนกันมาจุดพลุเล่น แต่ไม่แน่ใจว่า ระหว่างเด็ก 2 คนนี้ ใครเป็นคนทำไฟไหม้ ตำรวจจึงนำตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำ


ด้าน นายชาตรีคาล สกุลสุริยะ นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งสำเภา เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้กำกับการ สภ.มโนรมย์ ทราบว่า มีเด็ก 2 คน เอาพลุไปจุดเล่นบริเวณใกล้เรือสำเภา แล้วโยนใส่เรือ ทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งเป็นเรือที่ทำจากไม้ มีสภาพผุเกือบทั้งลำ ทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว เบื้องต้นตรวจสอบพบมีความเสียหายบริเวณด้านหัวเรือประมาณ 30%  


////


เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก มายด์ นุชนาฏ แชร์คลิปประสบการณ์ของตนเอง เป็นเหตุการณ์พุลตกใส่ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ในคลิปจะเห็นว่าเธอตั้งกล้องเพื่อถ่ายโมเมนต์กับแฟนระหว่างดูพลุ เธอถูกสะเก็ดพลุตกใส่


ในข้อความเธอระบุว่า "มันเกิดขึ้นเร็วมาก ยังจำเสียงกรีดร้องของตัวเองได้อยู่เลย ตั้งกล้องถ่ายคลิปเพื่อจะมีโมเมนต์น่ารัก ๆ กับแฟนในเทศกาลปีใหม่ แต่คลิปนี้รวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้หมด


มายด์ได้โดนพลุตั้งจากผู้ชายฝั่งตรงข้าม ซึ่งสะเก็ดของพุลได้กระเด็นข้ามมาบริเวณที่มายด์ยืนอยู่พอดี ข้าง ๆ ก็มีคนอยู่และเขาก็เห็นว่ามีคนจากฝั่งตรงข้ามทำมาโดน หลังโดนมีเลือดออกที่แผลจำนวนมากรีบพากันไปโรงพยาบาล นั่งรถถือนิ้วตัวเองทั้งน้ำตา เจ็บมาก+กลัว เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอแทบช็อก ฟาดเคราะห์ไปดีที่ไม่โดนจุดสำคัญ


อัพเดตอาการล่าสุด

1.เอ็กซเรย์นิ้วที่4 แขนซ้าย

2.ฉีดยาชาที่ข้อนิ้ว2เข็ม (เจ็บมากร้องลั่นห้องฉุกเฉิน)

3.ลอกเล็บเจลที่ติดออก (หมอบอกว่าโชคดีมากรับเจลหนาทำให้ปกป้องหน้าเล็บได้ระดับนึง)

4.ลอกเล็บจริงออก เพื่อจะดูว่ามีเลือดคลั่งในเล็บเยอะมั้ย

5.แผลถลอกเหมือนรถล้ม4จุด

6.ฉีดยาบาดทะยัก1เข็ม


มีตรวจแผลที่นิ้ว วันที่ 4 มกราคม และนัดล้างแผลทุกวัน อุทาหรณ์เหตุการณ์พุลระเบิด ปีใหม่ 2567"


เธอระบุว่า การที่โพสต์คลิปนี้เพื่อต้องการเป็นอุทาหรณ์ และฝากแชร์ถึงคู่กรณีฝั่งตรงข้ามผ่านมาเห็นโพสต์ ไม่ได้เอาผิดแต่อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง เพราะตัวเธอเองได้รับบาดเจ็บ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแผลในใจมาเหมือนกัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/K-JLeC1gI9c

คุณอาจสนใจ