สังคม

จับโจรวิ่งราวร้านทอง ตร.สอบหาสร้อยที่หาย งงคนร้ายไม่ยอมพูด สุดท้ายเจออมทองในปาก

โดย passamon_a

2 ม.ค. 2567

146 views

จับทันควัน โจรฉายเดี่ยววิ่งราวสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท 2 เส้น รวม 6 บาท มูลค่า 211,140 บาท ตีเนียนแอบอมทอง 1 เส้น ไว้ในปาก พอเจอนักข่าวสัมภาษณ์หนักคายทองทันที


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2567 พ.ต.ต.(หญิง) ประวีณ์นุช ศิริสงคราม สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทอง เยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างเทสโก้โลตัส เขตเทศบาลตำบลท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ ระดมไปที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึง พบ น.ส.กัญจนพร อายุ 24 ปี, น.ส.อาริยา อายุ 24 ปี พนักงานขายของร้านทอง และเจ้าหน้าที่ของห้าง ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังยืนขายทองในร้านทองดังกล่าว ท่ามกลางประชาชนที่เดินเพ่นพ่านจำนวนมาก ทันใดนั้นคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อผ้าชุดสีดำ เปิดหน้าไม่สวมแมสก์ เดินเข้ามาทำทีถามจะซื้อทอง ถามว่าทองบาทละเท่าไหร่กับพนักงานขาย อ้างว่าจะซื้อไปให้แม่วันปีใหม่


ปรากฏว่าระหว่างพนักงานเอาทองมา คนร้ายดังกล่าวทำทีเลือกดูอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่คน้รายจะหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น รวม 6 บาท มูลค่า 211,140 บาท มาให้คนร้ายดู ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหยิบสร้อยคอทองคำทั้งสองเส้น วิ่งหนีออกจากห้างไปทางประตูด้านหน้าอย่างรวดเร็วทันที แล้วคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีขาวเขียว ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนสายท่าศาลา-นครศรีรธรรมราช มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอย่างรวดเร็วทันที


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปอำนวยการไล่ล่าคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดจำนวนหลายจุด ในที่สุดสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายศุภณัฐ อายุ 24 ปี จึงนำกำลังไปจับกุมนายศุภณัฐได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น ที่ซ่อนไว้ในบ้านพัก ส่วนอีก 1 เส้น ยังหาไม่เจอ ก่อนคุมตัวนายศุภณัฐมาทำการสอบสวนขยายผลที่โรงพัก


ปรากฏว่าขณะสอบสวนและนักข่าวพยายามสัมภาษณ์อยู่นาน นายศุภณัฐไม่ยอมพูดอะไร อ้ำอึ้งตลอดเวลา จนในที่สุดนายศุภณัฐได้ยอมคายสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท เส้นที่ 2 ออกจากปากทันที เนื่องจากทนไม่ไหว โดยเบื้องต้นนายศุภณัฐให้การรับสารภาพว่า ได้ไปวิ่งราวสร้อยทองคำจำนวน 2 เส้นจริง แต่สาเหตุการวิ่งราวสร้อยคอทองคำนั้น ตนยังไม่บอกในตอนนี้ว่าจะเอาเงินไปทำอะไร ซึ่ง พล.ต.ต.สมชาย ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจ สภ.ท่าศาลา ทุกนายสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะความสามารถของตำรวจ สภ.ท่าศาลา ทุกนาย และความร่วมมือของพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์แจ้งเบาะแสแก่ตำรวจ จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนประวัติของผู้ต้องหา จากการสอบถามญาติของผู้ต้องหาทราบว่า ผู้ต้องมีพฤติกรรมติดยาเสพติดและชอบเล่นเกมส์ อาจจะต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพหรือต้องการเอาไปเล่นเกมส์ที่ตนเองชอบ ซึ่งทางตำรวจจะได้ขยายผลต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n8MJCqvbfbI

คุณอาจสนใจ

Related News