สังคม

เต็มคาราเบล! นทท.ฉลองปีใหม่ยันหว่าง สายตี้เมาหนัก ร้านหิ้วขึ้นวีลแชร์ เข็นไปนอนกับตำรวจ

โดย nicharee_m

1 ม.ค. 2567

134 views

นักท่องเที่ยวฉลองปีใหม่ 67 ยันเช้า พบเมาหนักเข็นวีลแชร์ส่งกลับบ้าน ด้านตำรวจดูแลความปลอดภัยย่าน RCA เผยภาพรวมเรียบร้อยไร้ปัญหา

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิงตามนโยบายของรัฐบาลที่ขยายเวลาให้เปิดสถานบริการในพื้นที่ 4 จังหวัด 1 อำเภอนำร่อง และในคืนวันส่งท้ายปีเก่าร้อนรับปีใหม่ 2567 สามารถเปิดได้ถึง 06.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.67 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยว

โดยบรรยากาศสถานบริการย่านเอกมัย ทองหล่อ ในช่วงเวลา 04.30 น.พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติต่างทยอยเดินทางกลับหลังสถานบันเทิงปิดในเวลา 04.00 น. โดย 1 ในนักท่องเที่ยวชาวไทยให้สัมภาษณ์ว่า คืนนี้เป็นคืนที่มีความสุขและสนุกมากเพราะได้ฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จนถึงเช้า

และส่วนตัวเห็นด้วยกับรัฐบาลที่ขยายเวลาให้สถานบริการเปิดได้จนถึงตี4 และวันปีใหม่เปิดถึง 06.00 น.เพราะนักท่องเที่ยวจะได้ฉลองกันอย่างเต็มที่ แต่หากเป็นวันธรรมดาไม่ควรเปิดถึง ตี4 เพราะจะมีปัญหาเรื่องการควบคุมนักท่องเที่ยว เช่น คนเมา และอบายมุขต่างๆ ตามมา แต่หากรัฐบาลควบคุมปัญหาต่างๆ ได้ก็ยินดี ส่วนตัวย้ำว่าวันนี้ถือว่ามีความสุขมาก

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิงย่าน RCA ช่วงเวลา 05.30 น. พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยออกจากสถานบันเทิง เนื่องจากวันนี้ทางสถานบันเทิง RCA เปิดให้ถึง 05.00 น.

โดยการ์ดของร้านเล่าว่า บรรยากาศคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก โดยสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาท แต่ยอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ดื่มหนักจนเมาไม่ได้สติและประคองตัวไม่ไหว ทางร้านมีนโยบายชัดเจนในการดูแลนักท่องเที่ยว เช่น การนำรถวีลแชร์มาให้บริการเข็นพาไปนอนพักที่กองรักษาการณ์ของตำรวจ สน.มักกะสัน ที่ตั้งอยู่ใน RCA เพื่อให้สร่างเมาและบริการช่วยเรียกรถกลับไปส่งที่พักด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน กล่าวว่าในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ RCA และบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งการอำนวยการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากเป็นไปตามประกาศที่ให้สถานบริการเปิดถึง 06.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.พบว่าสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยพื้นที่ RCA มีการจัดงาน Countdown ต่อเนื่องถึงเช้าไม่พบว่ามีปัญหานักท่องเที่ยวทะเลาะวิวาทหรือก่อเหตุความวุ่นวาย มีเพียงกลุ่มที่ดื่มกินจนเมาไม่ได้สติ ทางตำรวจกับสถานบันเทิงจัดโครงการเรียกรถให้ หากมากับเพื่อนก็จะให้เพื่อนที่มาด้วยกันคอยกำกับดูแลเรื่องของทรัพย์สินที่ไม่ระวังอาจจะสูญหายได้ โดยตำรวจจะก็คอยดูแลความเรียบร้อยจนกว่าจะส่งนักท่องเที่ยวกลับทั้งหมด

ส่วนการจราจรได้มีการตั้งด่านกวดขันเมาแล้วขับ โดยร่วมกับตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.)หมุนเวียนสับเปลี่ยนกำลังกันมาดูแล โดยพบว่ามีสถิติตัวเลขของคนเมามากกว่าวันปกติเล็กน้อย ซึ่งตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยยังไม่พบว่ามีอุบัติเหตุในพื้นที่แต่อย่างใด

จากนั้น ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิงย่านขนนข้าวสาร พบว่าเวลา 06.00 น.นักท่องเที่ยวทยอยออกจากสถานบันเทิงและกลับบ้าน โดยจากการพูดคุยกับจักรยานรับจ้าง กล่าวว่าคืนนี้มีนักท่องเที่ยว จำนวนมาก โดยเฉพาะต่างชาติ ส่วนคนไทยบางตาอาจเป็นเพราะเดินทางกลับภูมิลำเนา

สำหรับปีนี้ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวมาใช้บริการน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ใช้บริการแอพลิเคชั่น ส่วนตัวในฐานะที่ให้บริการแบบเรียกรับผู้โดยสาร เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลมีนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 04.00น. เพราะทำให้สามารถหารายได้มากขึ้นเช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องฝากถึง คือยากให้ช่วยกันดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นจะได้มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qtHxgKqgp4o

คุณอาจสนใจ

Related News