สังคม

พระเมาแอ๋ ฉลองปีใหม่บ้านโยมแม่ ชาวบ้านแจ้งตร. เจ้าอาวาสโผล่ขอบิณฑบาต เมาเรื่องจิ๊บจ๊อย

โดย passamon_a

1 ม.ค. 2567

834 views

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.66 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านยาง หมู่ 4 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่ามีพระรูปหนึ่งเมาแอ๋อยู่บ้านโยมแม่ โดยพระรูปนี้เดินทางมาจากวัดที่ อ.พิบูลย์รักษ์ มาเยี่ยมบ้านในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ดันเมาหนักไปหน่อย ชาวบ้านเห็นแล้วไม่เหมาะสม เลยแจ้งตำรวจ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ก็เจอกับ พระเอส อายุ 39 ปี อยู่ในผ้าเหลือง เดินเซรอบบ้าน พอตำรวจเข้าไปถาม ก็บอกว่า ไม่ได้เมา แค่มาเยี่ยมโยมแม่ แค่นี้ไม่ต้องสึก เดี๋ยวก็จะกลับวัดแล้ว พอผู้สื่อข่าวถามว่า "หลวงพี่ไปดื่มมาจากไหน" หลวงพี่ก็ตอบว่า "ข้อยเมาเดินเซ อย่ามาถาม" พอผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านจะถ่ายคลิป ก็โดนด่ากราด


ต่อมา หลวงปู่ฌาคำฯ เจ้าอาวาสวัดป่าดอนยาง อ.พิบูลย์รักษ์ เดินทางมารับพระเอสกลับวัด และบอกกับชาวบ้านว่า "หลวงตาขอบิณฑบาต ขอให้เปิดโอกาสให้คนกลับตัว พระเมาแค่นี้ เรื่องจิ๊บจ๊อย หลวงตาจะเอาตัวไปอบรมให้เป็นคนดีของสังคม เพื่อประโยชน์ของพระพุทธศาสนา และหากนักข่าวจะตามไปที่วัดป่าดอนยาง ก็ได้ มีอะไรพูดคุยกันได้" จากนั้นก็พาพระเอสขึ้นรถและเดินทางออกจากหมู่บ้านทันที


นายอนันต์ บุตโยธี ผู้ใหญ่บ้านบ้านยาง เปิดเผยว่า เห็นพระในผ้าเหลืองเมาแบบนี้แล้วไม่สบายใจ มองดูแล้วไม่อยู่ในศีลในธรรม ก่อนหน้าจะเมา เห็นว่ามีรถเก๋งขับมาส่งให้เยี่ยมโยมแม่ในช่วงปีใหม่ แต่พระเอสกลับไปซื้อเหล้าทั้งที่อยู่ในผ้าเหลือง แถมเมาร้องโวยวายอาละวาดทั่วหมู่บ้าน พอเกิดเรื่อง พระผู้ใหญ่กับญาติของพระเอส กลับมาขอบิณฑบาตไม่ให้ชาวบ้านเอาเรื่อง ทั้งที่เมาขนาดนี้ควรต้องสึกแล้ว


ด้าน นางสมภาร อายุ 70 ปี แม่ของพระเอส บอกว่า ตนเองไม่รู้เรื่องเลยว่าลูกไปดื่มเหล้า มารู้ก็ตอนที่ชาวบ้าน พาพระลูกชายมาส่งในสภาพเมาแล้ว แถมปกติเวลาพระลูกชายกลับมาบ้าน ก็มาด่าแม่เป็นประจำ แม่ก็ไม่ถือสา คิดว่าเป็นลูกก็ให้อภัย พอลูกหายโมโห ก็มากราบขอโทษแม่ บอกว่าจะไม่ทำอีก


นางสมภาร บอกอีกว่า พระลูกชายบวชมา 5-6 พรรษาแล้ว แต่เพิ่งเห็นเมาคาผ้าเหลืองก็ครั้งนี้ครั้งแรก ส่วนหลวงตาฌาคำ ที่เดินทางมารับพระลูกชาย ก็เป็นลุงแท้ ๆ แม่บอกว่า เสียใจที่เห็นลูกบวชเป็นพระแต่กลับเมา แต่เป็นลูกก็คงให้อภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rXQsy2z3evc

คุณอาจสนใจ

Related News