สังคม

CNN ยก 'กรุงเทพฯ' ติดอันดับเมืองดูดอกไม้ไฟ เคานต์ดาวน์ปีใหม่ - ถ่ายทอดสดเคานต์ดาวน์วัดอรุณฯ

โดย passamon_a

1 ม.ค. 2567

3.9K views

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.66 CNN (ซีเอ็นเอ็น) ได้แผยแพร่บทความ ที่สุดของ 10 สถานที่สำหรับการดูดอกไม้ไฟในคืนย่างเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งปรากฏว่า กรุงเทพฯ ติดอันดับในการจัดอันดับของซีเอ็นเอ็น


สำหรับเมืองแรกที่ติดอันดับ คือ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกของโลกที่ย่างเข้าสู่ปีใหม่ และมีการจุดดอกไม้ไฟตระการตา ที่บริเวณท่าเรือซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ และสะพานฮาร์เบอร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการย่างเข้าสู่ปีใหม่ของนครซิดนีย์ประจำทุกปี


เมืองที่ 2 ได้แก่ กรุงไทเป ของไต้หวัน ที่มีการจุดดอกไม้ไฟขึ้นที่ตึก ไทเป 101 ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน โดยจุดดอกไม้ไฟกระจายออกจากรอบตึก สวยงามไปอีกแบบ


เมืองที่ 3 ได้แก่ กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ซึ่งซีเอ็นเอ็นระบุว่า กรุงเทพฯ มักจะเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวคิดถึงความเป็นเมืองแห่งความบันเทิงยามค่ำคืนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ดังนั้นกรุงเทพฯจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสังสรรค์ในช่วงปีใหม่ หากชอบอยู่ในที่คนเยอะ ๆ แสงไฟสว่าง เสียงดังและความสนุกสนาน และที่กรุงเทพฯจะได้ชมการแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตา ที่ไอคอนสยาม แหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรืออาจจะไปเฉลิมฉลองต่อที่บาร์สวย ๆ ในเมือง


และหากรู้สึกว่าสนุกสนานมากเกินไป ก็หาเวลาพักกับการเข้าวัดในวันที่ 1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่ อาจจะเป็นวัดโพธิ์ หรือวัดสุทัศน์ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน


เมืองที่ 4 ได้แก่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการจุดดอกไม้ไฟสวย ๆ ที่อาคาร เบิร์จ คาลิฟา ตึกสูงระฟ้า หนึ่งในสัญลักษณ์ของเมือง และยังคงเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้ ด้วยความสูง 828 เมตร


เมืองที่ 5 ได้แก่ เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ โดยเคปทาวน์เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการจุดดอกไม้ไฟอลังการที่สุดเมืองหนึ่งในแอฟริกา และโลก นอกจากการดูดอกไม้ไฟสวย ๆ แล้ว ก็ยังสามารถลองลิ้มกินอาหารท้องถิ่น รวมถึงฟังดนตรีสด


เมืองที่ 6 ได้แก่ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่จะมีการจุดดอกไม้ไฟท่ามกลางโบราณสถานที่มีอายุเก่าแก่กว่า 2 พันปี


เมืองที่ 7 ได้แก่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะมีการจุดดอกไม้ไฟ บริเวณ ลอนดอน อาย และบิ๊กเบน


เมืองที่ 8 ได้แก่ นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ที่จะจุดดอกไม้ไฟกันบริเวณริมชายหาด โดยเฉพาะที่หาดโคปาคาบานา


เมืองที่ 9 ได้แก่ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่จะมีการจุดดอกไม้ไฟอลังการที่จัตุรัสไทม์สสแควร์ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก ที่รอเคาต์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่เป็นเมืองใหญ่เมืองสุดท้ายของโลก และจะมีการปล่อยลูกบอลคริสตัลขนาดใหญ่ ลงจายอดเสาบนอาคารวัน ไทม์สสแควร์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1907 หรือร้อยกว่าปีแล้ว


สุดท้าย เมืองที่ 10 ได้แก่ นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่จะมีการจุดดอกไม้ไฟรอบ ๆ เมือง ถนนในเมืองจะปิดไม่ให้รถยิ่งผ่าน มีเพียงผู้คนเต็มท้องถนน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการย่างเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน


นอกจากนี้ วัดอรุณราชวราราม เป็นอีก 1 จุดไฮไลท์สำคัญของการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ โดยงาน Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตรอรุณ จัดขึ้นที่สวนนาคราภิรมย์ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เนรมิตพื้นที่ให้เป็นสถานที่เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยภาพความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่าง พระปรางค์วัดอรุณ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม ขณะเดียวกันก็มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดอรุณราชวรารามฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ด้วย


โดยกิจกรรมเคานต์ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตร อรุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า CNN International ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ New Year's Eve Live ถ่ายทอดสดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ทั่วโลก และเลือกงาน Amazing Thailand Countdown 2024 วิจิตรอรุณ เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการถ่ายทอดสด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0dKCkSAATyc

คุณอาจสนใจ

Related News