สังคม

ผบช.สกพ.แจงปมสารวัตร สตช. ปลิดชีพ ยันสมัครใจย้ายเอง หลังญาติเชื่อเกิดจากโยกย้ายไม่เป็นธรรม

โดย gamonthip_s

29 ธ.ค. 2566

709 views

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีข่าวที่ปรากฏทางสื่อ “สลด พ.ต.ต. ยิงอกลาโลก ส่งไลน์สั่งเสีย ญาติเชื่อ ปัญหาโยกย้ายไม่เป็นธรรม”


โดยชี้แจงว่า ผู้เสียชีวิตรับราชการ ในสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพลจริง เดิมสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 และในช่วงแต่งตั้งที่ผ่านมา (วาระตุลาคม 2566) ได้สมัครใจขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายเข้ามาสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล “ด้วยตนเอง”



ผู้เสียชีวิตสำเร็จการศึกษาทางด้านดนตรีไทย จากคณะศิลปกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยและมีความรู้ความสามารถเฉพาะตัวเกี่ยวกับบทบาทการเป็นอนุศาสนาจารย์ประจำหน่วยเมื่อครั้งสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ดังนั้นเจ้าตัวจึงคิดว่าหากนำความรู้ความสามารถทั้งสองด้านมาทำงาน ที่ตรงความสามารถ และความชอบส่วนตัวน่าจะสร้างประโยชน์ได้มากกว่าจึงสมัครใจที่จะมาอยู่ที่กองสวัสดิการสำนักงานกำลังพลซึ่งเป็นหน่วย ที่มีหน่วยงานระดับย่อยเป็นทั้งดุริยางค์ตำรวจ และ อนุศาสนาจารย์



สำนักงานกำลังพล พิจารณาคำร้องของผู้เสียชีวิตแล้ว เห็นว่าน่าจะเกิดประโยชน์กับทั้งองค์กร และส่วนตัวผู้เสียชีวิต จึงได้เสนอขอแต่งตั้งผู้ตายเข้ามาดำรงตำแหน่งในสังกัด กองสวัสดิการตามที่ร้องขอ



ภายหลังการแต่งตั้งผู้เสียชีวิตมาดำรงตำแหน่งสารวัตรในสังกัดกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้ผู้เสียชีวิต ปฎิบัติในบทบาท ที่ถนัด และน่าจะทำหน้าที่ได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อได้ทำงานตรงกับความต้องการของตนเอง ผู้เสียชีวิตมีท่าทีที่มีความสุขทุกครั้ง เมื่อปรากฏตัวกับผู้ร่วมงานในงานที่ได้รับมอบหมาย



ดังนั้นมูลเหตุจูงใจในการกระทำอัตวินิบาตกรรมของผู้ตายจึงไม่น่าจะเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News