สังคม

เตือนอย่าหาทำ! บุกจับนักพนันรวมตัวกันปีใหม่ ตั้งบ่อนไฮโลกลางป่าอ้อยคนครี่งร้อยวิ่งกระเจิง

โดย taweelap_b

27 ธ.ค. 2566

115 views

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 66 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอนาด้วงได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่บ้านนาดอกคำ ว่ามีกลุ่มคนจำนวนมาก ลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโล บริเวณสวนยางป่าอ้อยท้ายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย และประชาชนที่อยู่รอบข้างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีประชาชนส่วนหนึ่งได้เดินทางเข้าไปเล่นการพนัน ในพื้นที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ขาดการเอาใจใส่จากฝ่ายต่าง ๆ จนทำให้มีปัญหาเรื่องของครอบครัว และสังคมในหมู่บ้าน


ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้ง นายกองตรีสุพจน์ โภคสมบัติฐิติ นายอำเภอนาด้วง มอบหมายให้นายยศพนธ์ เจดีย์ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอนาด้วง ที่ 13 ร่วม 6 นาย ทำการวางแผนจับกุม โดยการนำกำลัง ปลัดอำเภอ อส. และเจ้าหน้าที่ปกครอง ออกจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไฮโล บริเวณป่าอ้อยท้ายหมู่บ้าน ลึกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 8 ราย และคาดว่าจะเดินทางเข้ามาเล่นในวงนี้ ประมาณ 50 คน แต่ได้หลบหนีเนื่องจากเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปถึงวงแตก ประกอบกับเป็นพื้นที่กว้าง ล้อมรอบไปด้วยป่าอ้อย และบ้านเรือนของชาวบ้านที่เป็นที่หลบซ่อนได้ดี พร้อมรวบรวมอุปกรณ์การเล่น และเงินสดได้จำนวนหนึ่ง ไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของบ้าน แต่พื้นที่เล่นการพนันดังกล่าว อยู่เขตบ้านเลขที่ 99 ม.15 ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย จากนั้นได้นำตัวผู้เล่นการพนันดังกล่าว ส่งสภ.นาด้วงดำเนินคดี ต่อไป


อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่าในการจับกุมครั้งนี้ เป็นความลำบากของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากบริเวณที่มีการเล่นการพนันดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าอ้อย และสวนยาง ในการจับกุมนั้นจะต้องวิ่งเข้าไปทำการจับกุมผู้ต้องหาในป่าอ้อย ซึ่งทุลักทุเลมากพอสมควร

คุณอาจสนใจ