สังคม

สุดเศร้า! ชายวัย 43 ปี ปั่นจักรยานพร้อมกินข้าวหลาม เกิดสำลักข้าวหลามติดหลอดลมเสียชีวิต

โดย paranee_s

27 ธ.ค. 2566

758 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (26 ธ.ค. 66) หน่วยกู้ภัยแมสาง  อบต.บ้านปง ได้รับแจ้งเหตุ ให้ไปช่วยเหลือคนสำลักอาหาร ที่ริมถนนใกล้กับร้านซ่อมจักรยานยนต์ช่างต้น ม.3 บ.ปงหัวหาด ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่


หลังรับแจ้งจึงนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย  อบต.บ้านปง ทำการช่วยเหลือนายอาวุธ อายุ 43 ปี ชาวบ้านปงหัวหาด ต.ตำบลบ้านปง ต.สูงเม่น ที่สำลักอาหารขณะปั่นจักรยานทานข้าวหลามที่พี่สาวทราบชื่อ นางสงกรานต์ อายุ 46 ปี ซื้อมาจากตลาด ก่อนถือปั่นจักรยานออกบ้าน โดยปั่นไปเคี้ยว เกิดสำลักจนรถล้มหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ช่างต้น


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและพลเมืองดีได้พยายามช่วย ชีวิตตามวิธีการช่วยเหลือคนสำลักอาหาร แต่นายอาวุธ หมดสติอาการหนักจึงรีบประสานรถกู้ชีพ ร.พ.สูงเม่น  มาทำการเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยก่อนนำส่ง แผนกผู้ป่วยฉุกเฉิน ร.พ.สูงเม่น แต่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบถามนายกิจ อายุ 43 ปี ชาวม.3 ต.บ้านปง ทราบว่าก่อนเปิดร้านตอนเช้าลูกชายที่กำลังไปโรงเรียน พบนายอาวุธ ฟุบคารถจักรยานที่ล้มข้างถนนใกล้กับร้านซ่อมรถ จึงได้ตะโกนบอกพ่อและนายโย ซึ่งเป็นลูกค้าที่กำลังจะมารับจักรยานยนต์


โดยนายอาวุธได้นอนเอามือของตนเองงัดเอาเศษอาหารที่ติดคอออกเป็นข้าวหลามที่เพิ่งทานออกมาส่วนหนึ่ง ซึ่งมีเลือดปนออกจากปากมาด้วย ตนเองและชาวบ้านพยายามช่วยพยุงตัวลุกขึ้นเพื่อช่วยทำให้อาหารที่สำลักออกจากลำคอหรือหลอดลม ตามวิธีการช่วยคนสำลักอาหาร แต่นายอาวุธได้ทรุดล้มหมดสติ จึงโทรประสานรถกู้ภัยแม่สางมาทำการช่วยเหลือ ก่อนนำส่ง ร.พ.สูงเม่น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากพยายามช่วยชีวิตกันอย่างเต็มที่


ญาติได้เดินทางไปรับศพ นายอาวุธมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติและครอบครัว ซึ่งนายอาวุูธ ผู้เสียชีวิตเป็นคนป่วย ร่างกายไม่สมประกอบ แต่พอช่วยเหลือตัวเองได้ ชอบปั่นจักรยานไปทั่วหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียง


ทางพี่สาวกลัวน้องหิวข้าวจึงชอบซื้อขนมใส่หน้าตะกร้ารถให้ไว้ให้ทานเป็นประจำ โดยเช้านี้ซื้อข้าวหลามมาจากตลาดเพราะเป็นข้าวจะได้อิ่มท้องอยู่นาน แต่น้องชายกลับแกะกระบอกข้าวหลาม ซึ่งช่วงอาการหนาวจะทำให้เนื้อข้าวหลามแข็งและเวลาทานจะเหนียว แต่คงรีบทานทีละมาก ๆ จนทำให้ติดคอสำลักติดหลอดลมเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว แม้จะพยายามช่วยตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว โดยเพิ่งปั่นจักรยานออกจากบ้านได้ไม่ไกล ก็มาเสียชีวิตด้วยสาเหตุที่ไม่คาดคิดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News