สังคม

ไม่รู้โกรธอะไรมา? หนุ่มใหญ่ตบบ้องหู ผช.พยาบาล สะท้าน รพ.ศูนย์อุดรธานี ก่อนจบที่พูดคุยไกล่เกลี่ย

โดย nattachat_c

26 ธ.ค. 2566

349 views

จากกรณี โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา เป็นคลิปกล้องวงจรปิดหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  


โดย ผู้ป่วยชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน อายุประมาณ 40-50 ปี มีผ้าพันแผลที่มือซ้าย เข่าและเท้าซ้าย ลุกจากเตียงเดินเข้ามาหาผู้ช่วยพยาบาลชาย แล้วใช้มือขวาตบบ้องหูผู้ช่วยพยาบาลอย่างแรก 1 ครั้ง จนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น ต้องเข้ามาห้าม และแยกทั้งสองออกจากกัน ส่วนผู้ป่วยชายก็เดินกลับเตียงไป


เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยชายคนดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนล้มพร้อมกับลูกชาย เข้ามารับการรักษา แต่ไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย ผู้ช่วยพยาบาลจึงได้นำเอกสารมาซักประวัติคนไข้ แต่ไม่รู้ว่าคนไข้รายนี้โมโหอะไร เพราะก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนก็ไม่มีเรื่อง หรือไม่ได้โต้เถียงอะไรมาก่อน


ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  ระบุว่า เกิดเหตุการณ์ผู้ป่วยทำร้ายผู้ช่วยพยาบาลจริง โดยคนไข้อาจจะเข้าใจผิดว่า ทางเจ้าหน้าที่บริการช้า แต่จริงๆ แล้ว ตอนนี้ระบบของทาง รพ.ล่ม  ยังใช้ไม่ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์  การเข้ารับการรักษาพยาบาลจึงคีย์ข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ไม่ได้ทั้งหมด คนไข้อาจจะต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย จึงอาจเกิดความไม่เข้าใจขึ้น โดยทางผู้ช่วยพยาบาลได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานีแล้ว และมีการไกล่เกลี่ยพูดคุยกันเข้าใจจบด้วยดีทั้งสองฝ่ายแล้ว

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cpXCv3Ordm8


คุณอาจสนใจ

Related News