สังคม

ไร้วี่แวว! ผู้สูญหาย 4 ราย จากเรือล่ม ที่นราธิวาส ด้านกู้ภัยโกลกยังคงระดมช่วยชาวระแงะ

โดย gamonthip_s

25 ธ.ค. 2566

392 views

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเชิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ยังคงใช้ความพยายยามใช้เรือติดเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ ขับคู่ขนานออกตระเวนให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง ที่ติดค้างอยู่ในบ้านพักพื้นที่บ้านบาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ



ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องหาเส้นทางล่องน้ำเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากเส้นทางซึ่งเป็นถนนที่จะเข้าไปจุดเป้าหมาย มีเสาไฟฟ้าโค่นล้มเจ้าหน้าที่เกรงอาจจะมีกระแสไฟฟ้า จำเป็นต้องขับเรือยนต์อ้อมลัดเลาะอ้อมเป็นระยะทางไกล แต่ก็สามารถช่วยเหลือชาวบ้านออกมาได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเพียงเสื้อผ้าเพียง 1 ชุด ส่วนสิ่งของสัมภาระ และทรัพย์จำเป็นต้องทิ้งจมอยู่ในน้ำ เพื่ออพยพครอบครัวหนีระดับน้ำที่ท่วมขังสูงและขึ้นอย่างรวดเร็ว



จากสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ระแงะ ในครั้งนี้ มีชาวบ้านได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว จำนวน 76 ครัวเรือน รวม 263 คน โดยแยกเป็นศูนย์อพยพชั่วคราวที่เทศบาลตำบลตันหยงมัส 37 ครัวเรือน รวม 108 คน ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว อบต.ตันหยงมัส 39 ครัวเรือน รวม 155 คน ซึ่งมีทั้งผู้หญิง ผู้ชายและเด็กเล็ก และจากการสอบถามพบว่า ชาวบ้านขาดแคลนเสื้อผ้า ผ้าออมเด็กเล็ก ผ้าอนามัยและแพมเพิส



นอกจากนี้สภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ ยังส่งผลทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านสะแนะ ม.1 ต.เรียง อ.รือเสาะ สูญหายไปกับกระแสน้ำ 4 คน คือ นางคอตีเยาะ อายุ 89 ปี, นางอาอีเสาะ อายุ 63 ปี, ด.ช.นาซูฮาร์ อายุ 8 ปี และด.ช.มูฮัมหมัดนาบาส อายุ 2 ปี จากเหตุเรืออับปาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้อพยพมากับเรือ



ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังค้นหาบุคคลทั้ง 4 ยังไม่เจอตัวหรือร่างที่ไร้วิญญาณแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News