สังคม

หญิงวัย 59 บุกกองสลาก ขอตรวจสอบลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย 4 ใบ มูลค่า 24 ล้าน

โดย nutda_t

25 ธ.ค. 2566

1.2K views

ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.นนทบุรี นางมลตา อายุ 59 ปี เจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ ที่อ้างว่าทำหายในตลาด เดินทางมาพร้อมกับนายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เข้ายื่นเรื่องขอตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 1 เป็นจำนวนเงิน 24 ล้านบาท ที่ทำหายไปก่อนหน้านี้โดยไม่ทราบว่าหายที่ไหน แต่จำได้ว่าเลขดังกล่าวเป็นเลขมงคลที่ซื้อมาเป็นประจำ หลังจากที่ซื้อเสร็จ ได้เขียนชื่อและนามสกุล พร้อมทำสัญลักษณ์ไว้ที่สลากทุกใบ เมื่อกองสลากออกรางวัลจึงทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่พอจะเอาสลากมาดู พบว่าสลากดังกล่าวหายไป

หลังจากนั้นจึงออกตามหา ทั้งตลาดที่ไปซื้อลอตเตอรี่ แต่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เพื่อตามหาสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว ซึ่งในวันนี้ทางเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมสังคม ได้พามาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่สลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอตรวจสอบว่ามีใครแอบนำสลากที่หายไป มาขึ้นเงินรางวัลหรือไม่

นางมลตา กล่าวว่า วันนี้มีความสบายใจที่ได้เดินทางมาที่กองสลาก เพราะขอให้ทีมทนายช่วย และตนยืนยันว่าจะเดินหน้าตามหาสลากที่หายต่อไป โดยหลังจากนี้จะไปตรวจสอบที่ตลาด ซึ่งตนคาดว่าทำสลากตกไว้อีกครั้ง ตนมั่นใจว่าสลากเลขดังกล่าว ตนซื้อไว้อย่างแน่นอน เพราะยังจำหน้าคนขายลอตเตอรี่ได้ ส่วนเรื่องคดีจะต้องรอปรึกษากับทนายต่อไป

ด้าน นายรภัสสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมายื่นเรื่องขอตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เนื่องจากทางคุณป้าต้องไปแจ้งความก่อนว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลหายไป เพราะถือว่าสลากนี้เป็นทรัพย์สินแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการรับแจ้งและต้องส่งหมายเรียกขอตรวจสอบสลากมาที่สำนักงานกองสลาก ก่อนให้ตรวจสอบสลาก ทางกองสลากจึงจะดำเนินการตรวจสอบให้ได้ ตามกฏเกณฑ์ของกองสลากถ้ามีผู้ถูกรางวัลมาขึ้นงินไปแล้ว ทางกองสลากจะนำสลากที่ขึ้นเงินไปแล้ว นำไปเก็บรวบรวมไว้ในตู้เซฟเป็นระยะเวลา 3 ปี จึงสามารถตรวจสอบว่าสลากดังกล่าว มีใครแอบมาขึ้นเงินไปแล้วหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลอตเตอรรี่ ,กองสลาก

คุณอาจสนใจ

Related News