สังคม

แก๊งเงินกู้เล่นสกปรก โยนขยะทิ้งเกลื่อนบ้านป้าลำปาง ซ้ำข่มขู่-ตะโกนด่าลั่นซอย

โดย thichaphat_d

19 ธ.ค. 2566

29 views

แก๊งเงินกู้ลำปางเหิม ทวงหนี้ป้า 67 ปีไม่ได้ โยนขยะทิ้งเกลื่อนในบ้าน ตะโกนลั่นทั้งซอย ป้าพ้อหลั่งน้ำตา เคยคิดฆ่าตัวตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 20:00 น. เกิดเหตุแก๊งเงินกู้นอกระบบเหิมหนัก ตามมาด่า มาทวงเงิน ถึงหน้าบ้านลูกหนี้ แถมไม่พอ ไปหยิบ ถุงขยะที่กองอยู่ถนนหน้าบ้าน เทเข้าไปในบริเวณบ้าน จนขยะเกลื่อนไปทั่ว เหตุเกิดในพื้นที่ ชุมชนหลัง รร.อนุบาลลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางกรรณิการ์วัย 67 ปี

วานนี้ (18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านหลังดังกล่าว พบสภาพของหน้าบ้าน ถูกกองด้วยเศษขยะเป็นจำนวนมาก นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี เป็นลูกสะใภ้ของนางกรรณิการ์ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีแก๊ง เก็บเงินกู้นอกระบบ ขับรถยนต์เก๋งมาด้วยกัน 3 คน มาตะโกนด่า และทวงเงินแม่สามีของตนเอง บริเวณถนนในซอยหน้า โรงเรียนอนุบาล ในเขตเทศบาลนครลำปาง

นางสาวเอ เล่าอีกว่าแม่สามีได้ไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวนเงิน 15,000 บาทและทำสัญญาผ่อนร้อยละ 20 บาท/เดือน ส่งเงินค่างวด ต่อวันละ 650 บาทไปเรื่อยๆ โดยวันไหนไม่ได้ส่งหรือส่งช้าเพียง 1 วัน หรือส่งไม่ครบจะมีแก๊งเงินกู้นอกระบบนั้นเข้ามาบุกทวงหนี้ตะโกนด่าทอในช่วงกลางคืน ทำให้ชาวบ้านในชุมชน ใกล้เคียงนั้น ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะจะมีการอาละวาด ตะโกนเสียงดัง ช่วงกลางคืน เพื่อทวงเงิน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนมาก

โดยนางสาวเอ บอกอีกว่าแม่สามี มีอาชีพรับจ้าง ขายกับข้าว ที่ผ่านมาเงินทองขาดมือ จึงไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบมา โดยคืนเกิดเหตุแก๊งเงินกู้ก็มาทวงเงินที่บ้านของแม่สามี ตนได้ตะโกนว่าคุณแม่ไม่อยู่บ้าน แต่พวกแก๊งเงินกู้นั้นไม่พอใจ ไปเก็บขยะถนนในซอย โยนเข้ามาในบ้าน จนขยะเกลื่อนเต็มภายในพื้นบ้านดังกล่าว

ทั้งนี้ คืนก่อนวันเกิดเหตุ ก็ถูกแก๊งเงินกู้ตามเข้ามาทวงเงินแล้วครั้งหนึ่ง และก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เพื่อเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่สายตรวจขับรถเข้ามา พอแก๊งเงินกู้เห็นตำรวจ ก็รีบขับรถหนีไป

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้นางสาวเอ เกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันชาวบ้านในชุมชน หลังโรงเรียนอนุบาลนั้น ก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีแก๊งเงินกู้มาอาละวาดทวงเงินเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

นางสาวเอ ยังบอกอีกว่า ตนเองอยากจะชดใช้หนี้ให้หมด เพราะหากวันใดขาดส่งก็จะถูกตามอาละวาดแบบนี้ ซึ่งตนก็อยากจะไปลงทะเบียน เงินกู้นอกระบบเหมือนกัน และขณะนี้ตนเองก็เร่งทำงานหาเงิน ตัวเป็นเกลียวมาใช้เงินหนี้นอกระบบทั้งต้นทั้งดอก

ทางด้านนางกรรณิการ์ บอกว่า หลังจากโดนข่มขู่จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ว่าจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย เพราะตนไม่ได้ส่งดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นเป็นเวลา 1 วัน จำนวน 650 บาท ซึ่งขณะนี้ตนเกิดความหวาดกลัวอย่างมาก ประกอบกับเจ้าของบ้านที่ให้ตนเช่า ก็แจ้งมาว่ามีเสียงดังขึ้นมาหลายครั้งแล้ว จากการถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบเข้ามากู้หนี้เข้ามาทวงหนี้ ซึ่งวันนี้ตนเลยตัดสินใจ ขนของออกจากบ้านหลังดังกล่าว เพราะว่าอยู่ไม่ได้แล้ว เกรงกลัวอิทธิพลแก๊งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งวันนี้แก๊งเงินกู้นอกระบบก็ยังท้าให้ตนไปแจ้งความได้เลย

นางกรรณิการ์ ยังได้เล่าพฤติกรรมโหดร้ายของแก๊งเงินกู้นอกระบบว่า เข้ามาทวงเงินทุกวัน วันไหนจ่ายไม่ครบ หรือขาดจ่ายไปเพียง 100 บาท ก็จะมาคุกคามที่บ้าน มาตะโกนด่าทอ จนชาวบ้านในซอยเดือดร้อนรำคาญ เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ถ้าหากใช้หนี้เงินกู้นอกระบบหมดแล้วก็จะไม่คิดไปกู้อีก แต่ที่ผ่านมาก็มีความจำเป็นจะต้องนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และที่ผ่านมานั้นเงินที่หามาได้นั้นก็ต้องนำมาจ่ายดอกเบี้ย ถึงขนาดขายอุปกรณ์ทำครัว เตาแก๊สถังแก๊สขายไปหมดแล้ว ตอนนี้อุปกรณ์เครื่องมือหากินในการทำกับข้าวนั้นไม่มีเลย  

นางกรรณิการ์ ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป ไม่มีปัญญาจะหาเงินมาใช้หนี้แล้วและที่ผ่านมาเคยจะคิดค่าตัวตาย แต่ก็ยังคิดถึงหลานสาว ซึ่งต้องเลี้ยงดูส่งเรียนกันต่อไป ตอนนี้มืดแปดด้านแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งเงินกู้โหด 3 ราย อายุประมาณ 30 - 40 ปี โดยทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุนำถุงขยะ เข้าไปโปรยในบ้านของนางกรรณิการ์จริง รวมไปถึงไปตะโกนด่าทอ และทวงเงินด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เพื่อ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว และทางตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/evZddsb1Rus

คุณอาจสนใจ

Related News