สังคม

โดนมิจฯ หลอกโอนเงิน ป้าสุดทนผ่านมาเป็นปี แจ้งความไม่ช่วยอะไร ทำได้แค่เผาพริกเผาเกลือ

โดย thichaphat_d

19 ธ.ค. 2566

255 views

ป้าร้านชำไม่ทน เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นสรรพากรหลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เครียดเกือบฆ่าตัวตาย

เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.66) น.ส.อภิรดี  พาจุจันทาโร อายุ 53 ปี แม่ค้าร้านขายของชำที่ตำบลเมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ นำเตาถ่านและกระทะออกมาตั้งหน้าร้าน  แล้วเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ปวดแสบปวดร้อน ทุกข์ทรมาน เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะทำได้  

หลังจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร  หลอกให้จ่ายภาษีผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อความสะดวกไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปจ่ายด้วยตัวเอง จึงหลงเชื่อให้หลานสมัครแอปฯ ตามที่มิจฉาชีพหลอกล่อ ผ่านไปไม่ถึง 15 นาที ก็ถูกดูดเงินในบัญชีหายเกลี้ยง 78,693 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บสะสมจากการขายของชำ

เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.2565 ไปแจ้งความแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 1 ปี เรื่องก็ยังเงียบไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีเงินหมุนค้าขายและใช้จ่ายในครอบครัว เพราะเงินที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเอาไป เป็นเงินที่เก็บสะสมจากการขายของชำมาเกือบ 10 ปี ได้กำไรแค่ชิ้นละ 1-2 บาท ก็ยังมาถูกหลอกดูดเงินซ้ำเติมอีก

น.ส.อภิรดี  ผู้เสียหายตัดพ้อทั้งน้ำตาด้วยว่า ไปเล่าให้เพื่อนหรือคนรู้จักฟัง บางคนก็เฉยๆ บางคนก็พูดว่าไม่ได้คืนหรอก พอไปแจ้งตำรวจผ่านไปเป็นปีก็เงียบไม่เห็นมีอะไรคืบหน้าเลย ก็รู้สึกเครียดเพราะเป็นเงินเก็บก้อนเดียวและก้อนสุดท้าย กว่าจะหามาได้ก็ลำบาก หยอดกระปุกไว้วันละ 10 – 20 บาท พอครบ 500 บาท ก็เอาไปฝากธนาคารเพื่อเป็นเงินเก็บ แต่จู่ๆ กลับถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดไปหมดเลย ตอนนั้นเครียดมากถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับเลย  ถึงขั้นเผาบัญชีธนาคารทิ้งและคิดจะฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ แต่ก็สงสารลูกและหลานอีก 3 คน  

จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามเงินที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดไปกลับคืนด้วย เพราะเชื่อว่าถ้าไล่ตามบัญชีที่โอนไป ก็น่าจะตามได้ และอยากให้ดำเนินคดีกับกับแก๊งดังกล่าวด้วย จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VIYevfCuVAQ


คุณอาจสนใจ

Related News