สังคม

ลูกศิษย์กว่า 30 คนว่ายน้ำข้ามแม่น้ำบางปะกง แก้บนยอดกฐินวัดพุทธพรหมยานทะลุ 140 ล้าน

โดย taweelap_b

17 ธ.ค. 2566

305 views

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 66 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา คณะศิษย์ลูกนอกวัง ศิษย์พระอาจารย์เอกลักษณ์ ปัญญาคโม ร่วมกันว่ายน้ำแก้บนกฐิน 140 ล้าน ว่ายน้ำข้ามฝั่งเเม่น้ำบางปะกง จากท่าเรือวัดพุทธพรหมยานข้ามไปยังวัดพุทธพรหมยาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา


สำหรับผู้ที่จะร่วมว่ายน้ำข้ามฝั่งแก้บน เตรียมร่างกายมาพร้อมใจที่เต็มร้อยทุกคน เวลาปล่อยตัวจะปล่อยพร้อมกัน พระอาจารย์เอกลักษณ์ ปัญญาคโม ให้สัญญาณเเตร ทางวัดเตรียมเสื้อชูชีพให้ใส่ทุกคน ส่วนคนที่มีอุปกรณ์ครบอยู่แล้ว ก็เตรียมอุปกรณ์เซฟตี้กันมา


ทั้งนี้ ทางวัดจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้า นำเรือเจ็ตสกีมาอำนวยคอยดูเเลความปลอดภัย ตลอดการทำกิจกรรม และให้ทุกคนส่งสัญญานขอความช่วย ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่ไหว กิจกรมรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ พระอาจารย์เอกลักษณ์ เทศนาธรรมให้โอวาท คติธรรม คณะศิษย์ร่วมกันรำถวายเป็นพุทธบูชา จากนั้นคณะศิษย์ทุกคนไปจะไปพร้อมกันที่ท่าน้ำ เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามเเม่น้ำบางปะกง จากท่าเรือ มายังวัดพุทธพรหมยาน เพื่อเป็นการแก้บน


อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ไม่มีใครบ่นร้อน หนาว เหนื่อย และพากันว่ายน้ำข้ามฝั่งผ่านไปได้หมดทุกคน ไม่มีแรงตก ซึ่งทุก ๆ คนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มาด้วยความตั้งใจและศรัทธา เพราะงานนี้ 1 ปีจะมีครั้งเดียวเท่านั้น 

คุณอาจสนใจ

Related News