สังคม

ชายวัย 50 แจ้งความกลับ ตำรวจบุกค้นบ้าน-รีดเงิน 5 หมื่น ผู้กำกับ สภ.ป่าบอน เผยลูกน้องปัดตบทรัพย์

โดย paranee_s

12 ธ.ค. 2566

641 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงรายงานความคืบหน้า จากกรณีนายพิบูล อายุ 50 ปี ชาวม.7 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เข้าร้องผู้สื่อข่าวขอความเป็นธรรมหลังจากคับแค้นใจ ที่ถูกตำรวจบุกเข้ามาในบ้านพักโดยไม่มีหมายค้น แล้วถามหาอาวุธปืนลูกซองยาวในกระสอบปุ๋ย ที่วางอยู่บนบ้าน ก่อนควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนมาสอบสวนที่ห้องสอบสวน สภ.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง โดยตั้งข้อหามีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



โดยขณะบันทึกสำนวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ที่ห้องสอบสวน พยายามคุยเรื่องเงินเพื่อที่จะให้เคลียร์โดยไม่ต้องดำเนินคดี จำนวนเงิน 50,000 บาท ต่อโดยคุยต่อรองเหลือ 3 หมื่นบาท แต่นายพิบูล ไม่มีเงินให้ ต่อมาได้ลดเหลือ 20,000 บาท จึงได้ติดต่อภรรยาให้ไปหยิบยืมเงินจากแม่ยายเพื่อนำมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนภรรยาและลูกได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เอามาให้ตนเอง นำวางบนโต๊ะทำงานตำรวจในห้องสอบสวน จำนวนเงิน 20,000 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวกลับบ้าน



ด้าน พ.ต.อ. นาถพล บุญสนิท ผกก. สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เปิดเผยเบื้องต้นว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่เข้าไปเอาตัวช่างตุ๊มาสอบปากคำที่ สภ.ป่าบอน ว่าได้กระทำการดังกล่าวจริงตามที่เป็นข่าว แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธเกี่ยวกับการเรียกรับเงิน โดยทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งให้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และให้ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ป่าบอน ในฐานะผู้บังคับบัญชา สอบสวน โดยข้อสรุปเป็นเช่นไรก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน หากมีข้อมูลกระทำตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง โทษสูงสุดคือการไล่ออกแต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ



และขอให้มั่นใจได้ว่า ทางผกก.ไม่มีนโยบายให้ส่งคนเข้าไปเคลียร์กับผู้เสียหาย อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด



และในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ด้านนายพิบูล อายุ 50 ปี หรือช่างตุ๊ ผู้เสียจากคดีดังกล่าว ได้เดินทางมายัง สภ.ป่าบอน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน ท้องที่เกิดเหตุ และก่อนเดินทางเข้าแจ้งความได้ไปชี้ห้องสืบสวน ที่นำตนเองมาสอบพร้อมกับรับเงินในห้องดังกล่าว ก่อนเข้าพบ ผกก. และแจ้งข้อหกล่าวหาต่อ ร.ต.อ.สุนทร ร้อยเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจชุดสืบสวน ที่ ตบทรัพย์ พร้อมทั้ง แจ้งความคดี พรบ.อุ้มหาย อีกด้วย ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกสอบพยานเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พัทลุง ,ตำรวจรีดเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News