สังคม

สุดทึ่งนิสัยออม! เก็บสะสมแบงก์ 20 นาน 5 ปี แกะออกนับได้ 1.4 ล้านสานฝันซื้อรถยนต์

โดย taweelap_b

11 ธ.ค. 2566

7.6K views

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.กระบี่ มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเก็บออมเงิน โดยเจ้าของเรื่องราว คือ นายบุญโชติ สุขการ อายุ 43 ปี ชาวต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สะสมธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวนมาก แล้วนำมากองไว้กลางห้อง มีลูก ๆ 2 คน ช่วยกันนับรวมเป็นมัด ๆ มัดละ 2,000 บาท เพื่อเตรียมนำไปฝากยังธนาคาร


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นร้านชำ พบนายบุญโชติ เจ้าของบ้าน แบกเงินจำนวน 2 ถุงขนาดใหญ่ ซึ่งภายในอัดแน่นด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท


นายบุญโชติ เปิดเผยว่า ที่มาของธนบัตรดังกล่าวทั้งหมด เป็นเงินที่ได้จากการเก็บออมของตน ในระยะเวลา 5 ปี เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะมีรถยนต์ใช้ส่วนตัวสักคัน จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา ใบละ 20 บาท เป็นเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน ได้มาก็จะแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท หย่อนลงกล่องกระดาษขนาดกว้าง 70 ยาว 1.10 เมตรทุก ๆ วัน กระทั่งวันนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี จึงนำออกมาแกะนับยอดรวม 1.4 ล้านบาท เพื่อสานฝันซื้อรถยนต์ที่หวังไว้ อยากให้รางวัลตัวเอง เนื่องจากออกจากจังหวัดตรังบ้านเกิดมานาน


ส่วนรถยนต์ที่อยากได้ คือ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ ราคา 1.5 ล้านบาท ล่าสุดนำเงินใส่ถุงขึ้นสามล้อพ่วงข้าง เพื่อจะซื้อรถยนต์ จะซื้อเงินสดแต่เงื่อนไขซื้อเงินสดไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่คาดไว้ จึงใช้การวางดาวน์ผ่อนรายเดือนแทน ส่วนเงินทั้งหมดเริ่มทยอยนำเงินเข้าฝากที่ธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลาในการนับ


อย่างไรก็ตาม นายบุญโชติ กล่าวด้วยว่า ที่ตนเผยแพร่เรื่องราวเพียงอยากให้ทุก ๆ คนมีแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายในชีวิต และลงมือทำ พร้อมทิ้งท้ายเก็บสะสมแต่ละครั้ง คือความคิดความฝัน พร้อมสอนลูก ให้รู้จักการออม ทุกครั้งที่ออมมีลูกเป็นส่วนร่วม และสอนลูกให้รู้จักเงินออม

คุณอาจสนใจ