สังคม

ใครทำตก! พบถุงดำใส่ทองรูปพรรณหนักกว่า 100 บาท ตกบนทางด่วนแจ้งวัฒนะ

โดย nutda_t

8 ธ.ค. 2566

237 views

เจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกับถุงดำใบใหญ่ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบถุงดำใบดังกล่าว ตกอยู่บนทางด่วนฝั่งขาลงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษ เข้าไปตรวจสอบพบว่า ภายในถุงดำ มีกระเป๋าเป้แบบสะพายลายพราง พร้อมกับเครื่องประดับทองรูปพรรณชนิดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท จึงได้นำทรัพย์สินที่ตรวจพบเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น โดยไม่ทราบว่าเครื่องประดับทองชนิดต่างๆ ที่พบเป็นของแท้หรือของปลอม


ต่อมาภายหลังจากส่งมอบเครื่องประดับทองดังกล่าวให้กับทางพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นเครื่องประดับเลียนแบบทองคำ ไม่ใช่ทองคำแท้ เพราะไม่พบตราสัญลักษณ์ของร้านทองในเครื่องประดับที่พบเจอ รวมทั้งกระเป๋าเป้ที่ใส่เครื่องประดับดังกล่าว ไม่ได้มีราคาค่างวดแต่อย่างใด และหากเป็นทองรูปพรรณจริงจะมีราคาสูงมากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งขั้นตอนในการเก็บดูแลรักษาระหว่างเคลื่อนย้ายหรือเดินทาง จะมีความรัดกุมความปลอดภัยมากกว่านี้ ไม่มาตกหล่นบนถนนทางด่วนได้ง่าย ๆ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เครื่องประดับเลียนแบบทองรูปพรรณ น่าจะเป็นของคนขายสินค้าเลียนแบบตามตลาดนัดหรือตลาดทั่วไป ซึ่งเผลอทำสินค้าเหล่านี้ตกไว้ระหว่างขับรถเดินทาง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้จัดเก็บสินค้าไว้เพื่อรอเจ้าของเดินทางมารับคืนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทองรูปพรรณ

คุณอาจสนใจ