สังคม

โปลิศท่องเที่ยวลงตรวจซอยนานา ยันขอให้มั่นใจไม่มีอันตราย โต้สาวจีนนุ่งสั้น อัดคลิปดิสเครดิต

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2566

109 views

ตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจสอบปมสาวจีนนุ่งสั้น ทำคอนเทนต์ แฉซอยนานา แหล่งอันตรายของผู้หญิง ย้ำขอให้มั่นใจไม่มีอันตราย

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. มีรายงานว่าจากกรณีคลิปนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนโพสต์แสดงความเห็นในลักษณะพูดถึงซอยนานาเป็นสถานที่อันตรายของผู้หญิง เกี่ยวกับเรื่องนี้


ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์ ทองศรีวาณิช ผกก.1 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ ,พ.ต.ท.ณัฐพล คนหลัก รอง ผกก.1บก.ทท.1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สวญ. ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 และ พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สว.สืบสวน กก.1 บก.ทท.1  ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ บริเวณสุขุมวิทซอย4(ซอยนานา) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.

โดยจุดที่เป็นข่าว คือ บริเวณซอยหน้า รร.นานา ทาง จนท. ได้พูดคุยสอบถามพนักงาน ชื่อคุณใหม่ และคุณสกล ผอ.โรงแรมนานา บริเวณจุดที่เป็นข่าวเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอ และผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว ทางผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้การว่าในพื้นบริเวณซอยนานา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ได้มีความน่ากลัวและเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวตามที่ปรากฏแต่อย่างใด จากในคลิปอาจจะเป็นเพราะ นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ได้แต่งกายนุ่งสั้นเป็นจุดเด่น สะดุดตา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ให้ความสนใจ นทท.รายนี้ เป็นพิเศษเท่านั้น

ขณะที่ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์ กล่าวว่า ซอยนานาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว และมีสายตรวจ ส.ทท.2 ออกตรวจดูแลความปลอดภัย ตลอดเวลา และซอยนานายังเป็นชุมชนท่องเที่ยวเข็มแข็งตามโครงการ STC(Strong Tourism Community) ของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา  เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ที่ต้องการขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกาย และ.ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ให้มีความปลอดภัยสูงสุด

และจากการตรวจสอบสถานที่ถ่ายคลิป และข้อมูลจากผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว และสอบถามพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน และนักท่องเที่ยวชาวยุโรป นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซอยนานา ต่างมั่นใจตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัย

กรณีดังกล่าว น่าจะเกิดจากนักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าวแต่งกายเป็นจุดเด่นสะดุดสายตา อาจทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา ให้ความสนใจนักท่องเที่ยวรายนี้เป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากพบเห็นการกระทำที่เป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว หรือการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สามารถโทรขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PwlrsrbCvb8

คุณอาจสนใจ

Related News