สังคม

คาราวานเด็กแว้น ขับป่วนดูไฟวันพ่อ ตร.จับได้ประมาณ 10 คน

โดย thichaphat_d

6 ธ.ค. 2566

329 views

เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ตามจุดต่างๆ บริเวณรอบกรุงเทพฯ ได้มีการประดับด้วยไฟสีสันสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่สิ่งที่มีทุกปีนั่นก็คือปัญหาเด็กแว้นป่วนเมืองในช่วงเทศกาลวันหยุดนักขัตฤกษ์

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร พบว่า ตลอดโดยรอบแนวมีวัยรุ่นจับกลุ่ม พร้อมกับจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ริมทางหลายสิบคัน นอกจากนี้ยังมีตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม คอยเฝ้าระงับเหตุพร้อมกับขอความร่วมมือให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่ก่อความวุ่นวาย

เบื้องต้นตำรวจสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่พกเอกสารรถจักรยานยนต์ และไม่ติดกระจกได้ทั้งสิ้นจำนวน 4  คัน  อีกทั้งในขณะที่ตำรวจประจำการเพื่อรอระงับเหตุนั้น ได้เกิดอุบัติเหตุเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ชนกับรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับรถยนต์นั้นตำรวจได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และพบว่าพบสูงถึง 220 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้มีการควบคุมตัวไปที่ สน.ชนะสงครามเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ซึ่งในจุดนี้ตำรวจได้มีการถอดบทเรียนจากเทศกาลวันพ่อปีที่แล้ว โดยได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการระงับเหตุ จากเดิมจะลงมาตรวจหลังเที่ยงคืน แต่ในปีนี้ได้มีการลงพื้นที่กวดขันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ เพื่อป้องกันเด็กแว้นป่วนเมือง สร้างปัญหาให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา

ส่วนอีกจุดที่ทีมข่าวไปสังเกตการณ์มา คือบริเวณหน้าลานคนเมือง ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ตรงจุดนี้ก็มีวัยกลุ่มจับกลุ่มจอดรถจักรยานยนต์กันอยู่หลายสิบคัน โดยมีตำรวจจาก สน.สำราญราษฎร์ มาคอยจับตาดูสถานการณ์ จากการพูดคุยกับตำรวจชุดปฏิบัติการ ให้ข้อมูลว่า ตรงจุดนี้ เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่พกเอกสาร ได้ประมาณ 5 คัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uiodU66_6o0

คุณอาจสนใจ

Related News