สังคม

จับคาผ้าเหลือง! เณรวัย 32 ปี ขโมยเงินกฐินญาติโยม ซื้อยาบ้าเสพ อาละวาดเจ้าอาวาส ชาวบ้านสุดทนแจ้ง ตร.จับ

โดย petchpawee_k

5 ธ.ค. 2566

20 views

วานนี้  (4 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี บุกจับสามเณรโจ้ อายุ 32 ปี  มีพฤติกรรมเอาเงินจากซองกฐินของญาติโยม ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ แล้วคลั่ง ขู่ทำร้ายเจ้าอาวาส จนชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ต้องแจ้งตำรวจมาจับกุมตัว


สอบถามพระอธิการคำผิน ปะพัฒสโร อายุ 69 ปี   เจ้าอาวาสวัดบ้านนาทราย ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี เล่าว่า ก่อนที่สามเณรโจ้จะมาจำพรรษาที่วัด ได้มาขอบวชเป็นพระในช่วงเข้าพรรษา แต่ทางวัดไม่สามารถบวชให้ได้ จึงปฏิเสธไป  สามเณรโจ้จึงไปบวชเณรที่วัดอื่น แล้วมาขอจำพรรษาที่วัดบ้านนาทรายจุดเกิดเหตุ  โดยให้เหตุผลว่า มีบ้านอยู่ในละแวกนี้  


แต่เมื่อมาจำวัดแล้ว ก็มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ยอมทำกิจของสงฆ์ ไม่ยอมออกไปบิณฑบาตร ไม่สวดมนต์ทำวัตรเย็น ที่สำคัญคือ เสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดภายในวัด  พาเพื่อนมามั่วสุมเสพยา  พอเจ้าอาวาสไปตักเตือน ก็ไล่ทุบตีทำร้ายเจ้าอาวาส จนชาวบ้านทนไม่ไหว ก็เลยไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับกุมคาผ้าเหลือง ขณะเสพยาในกุฏิ


ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า เสพยาจริง โดยเสพยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 15 ปี  พอมาบวชเป็นสามเณร ก็เอาเงินที่ญาติโยมถวายเป็นปัจจัย ไปซื้อยาบ้ามาเสพวันละ 2 เม็ด ล่าสุด ได้เงินซองงานกฐินมา 1,000 บาท ก็ใช้ให้นายป้องและนายพงษ์ เพื่อนในก๊วนยาบ้า ไปซื้อยาบ้ามาเสพกันภายในวัด



 เบื้องต้น  ตรวจปัสสาวะสามเณรโจ้ พบว่ามีสารเสพติด จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด แล้วส่งตัวไปดำเนินคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะขยายผลไปจับกุมแก๊งที่มามั่วสุมในวัดด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BYx7xK1h4RI

คุณอาจสนใจ

Related News