สังคม

รวบ 3 โจ๋ขี่จยย.ไล่ประกบ มีดจี้หัวเข็มขัดเด็กปวช. ทำรถล้มเจ็บ อ้างถูกมองหน้า

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2566

150 views

จากกรณี นายวรินทร และนายอมรเทพ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ปวช. ปี 3 ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังเลิกเรียน ไปตามถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ขึ้นสะพานเจษฎาบดินทร์ ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.สีดำ ซ้อน 3 ไล่ตามประกบ


โดยวัยรุ่นคนนั่งกลางชักมีดดาบออกมาขู่ บังคับให้ผู้เสียหายเปิดหัวเข็มขัดให้ดู และสั่งให้ส่งหัวเข็มขัดให้ แต่ผู้เสียหายกลัว จึงขี่รถจักรยานยนต์หนี โดยที่คนร้ายเร่งเครื่องไล่ตาม แล้วชักปืนขู่อีกครั้ง จนผู้เสียหายเสียหลัก รถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่รถไล่ตามผู้เสียหาย จนเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งจับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน โดยผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางศรีเมือง


วานนี้ (3 ธ.ค.66) ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง เร่งไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมด คือ นายศุภชัย อายุ 23 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ มีอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งพัสดุ, นายชัยฤทธิ์ อายุ 17 ปี เป็นคนนั่งกลางและเป็นคนถือมีดและปืนขึ้นมาขู่ผู้เสียหาย เรียนอยู่ ปี 2 เทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านหนองแขม และ นายชญานนท์ อายุ 20 ปี นั่งซ้อนท้ายสุด ทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร เมื่อวานนี้ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ โดยนายชัยฤทธิ์ เยาวชนอายุ 17 ปี มาโรงพักพร้อมกับแม่


จากการสอบปากคำ นายชญานนท์ เล่าว่า ตนเข้ารับการบำบัดรักษาอาการติดกระท่อม ที่ รพ.ธัญญารักษ์ ปทุมธานี วันเกิดเหตุได้ยืมรถจยย.จากพ่อของนายชัยฤทธิ์ เพื่อไปรับยาตามที่หมอนัด ที่ต้องขอยืมเพราะก่อนหน้านี้ นายชัยฤทธิ์ยืมรถของตนไปขี่แล้วถูกตำรวจยึด วันเกิดเหตุ ตนนั่งซ้อนท้ายสุด นายชัยฤทธิ์นั่งกลาง และนายศุภชัยเป็นคนขี่


ระหว่างทางนายชัยฤทธิ์ พยายามหาเรื่องวัยรุ่นที่ขี่รถจยย.และแต่งตัวคล้ายเด็กช่างหลายคน ตลอดเส้นทาง จนมาเจอกลุ่มผู้เสียหาย ที่ขี่รถกันมา 2 คน นายชัยฤทธิ์สั่งให้นายศุภชัยขี่รถประกบผู้เสียหาย โดยอ้างว่าผู้เสียหายให้ของลับและมองหน้า จากนั้นนายชัยฤทธิ์ก็ชักมีดและปืนปลอมออกมาขู่กลุ่มผู้เสียหาย จนกระทั่งกลุ่มผู้เสียหายรถล้ม พวกตนก็พากันขี่รถไปหาหมอที่โรงพยาบาล จากนั้นก็กลับบ้าน กระทั่งตำรวจมาตามตัวถึงที่บ้าน ซึ่งตนสองคนยอมรับผิดและขอโทษผู้เสียหายด้วย


ขณะที่ นายชัยฤทธิ์ อายุ 17 ปี พร้อมแม่ มาพบตำรวจที่ สภ.บางศรีเมือง เล่าว่า วันเกิดเหตุ รุ่นพี่ที่รู้จักกันกำลังจะไปหาหมอ โดยใช้รถของพ่อตน ตนจึงนั่งไปด้วย ระหว่างทางเจอผู้เสียหาย แต่กลุ่มผู้เสียหายมองหน้าตน ตนจึงถามรุ่นพี่ว่า "เล่นมันเลยมั๊ย" จากนั้นตนก็ชักมีดออกมาขู่ พร้อมกับขอดูหัวเข็มขัด เพื่อเช็กว่าเรียนที่ไหน


เมื่อเห็นว่าเรียนช่าง ก็สั่งให้ถอดหัวเข็มขัด แต่ยืนยันว่า ตนไม่ได้ถูกตัว ไม่ได้ฟันผู้เสียหาย รวมทั้งไม่ได้รู้จักหรือมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เพียงแค่เพราะฝ่ายตรงข้ามมามองหน้าตนก่อน และฝ่ายคู่กรณีรถล้มไปเอง จึงอยากจะขอโทษผู้เสียหายด้วย ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำประวัติไว้ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะนัดสอบปากคำอีกครั้ง เนื่องจากหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ต้องสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fj01dFPjaZg

คุณอาจสนใจ

Related News